Tesla จะมีแพ็กเกจ FDS (Full Self-Driving) ระบบรถยนต์ขับขี่ด้วยตนเองอย่างเต็มรูปแบบหรือเรียกว่า Autopilot ซึ่งใครที่ซื้อรถของ Tesla แล้วอยากจะได้ระบบนี้ก็ต้องจ่ายเงินซื้อแพ็กเกจ FSD เพิ่มเติมนั่นเอง

ล่าสุด Tesla เปิดเผยว่าเร็ว ๆ นี้จะมีฟีเจอร์ใหม่ Bird’s-eye view ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถดูภาพรถยนต์ในมอนิเตอร์ขณะที่กำลังเข้าจอดหรือขับไปในที่แคบด้วยมุมมองจากมุมสูงเสมือนการมองมาจากสายตาของนก ทำให้เห็นมุมมองโดยรอบของรถ จึงช่วยให้สามารถขับเข้าจอดหรือหลบหลีกได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยจะมีอยู่ในแพ็กเกจ FSD ที่ผู้ซื้อรถยนต์คันใหม่สามารถซื้อเพิ่มได้ในราคา 8,000 USD

ยังไม่มีข้อมูลทางเทคนิคที่แน่ชัดว่าฟีเจอร์ Bird’s-eye view นั้นทำงานอย่างไร แต่คาดว่าน่าจะนำภาพจากกล้องที่อยู่รอบคันมาสร้างเป็นภาพจำลองจากมุมสูงที่เสมือนจริง

แพ็กเกจ FSD ในราคา 8,000 USD (252,560 บาท) นั้นเหมาะสำหรับคนที่ต้องการมากกว่าการใช้รถในขั้นพื้นฐาน ซึ่งอยากมีประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือกว่าด้วย Autopilot ระบบขับขี่ด้วยตนเองและกำลังจะมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ Bird’s-eye view ส่วนเจ้าของรถที่มี FSD อยู่แล้วก็สามารถรออัปเดตซอฟต์แวร์เพิ่มเติมมาใช้งานได้เช่นกัน

ที่มา : engadget และ electrek ภาพปกจาก : YouTube

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส