Mitsubishi Motors ประเทศไทย แถลงวิสัยทัศน์และทิศทางการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ‘The Legend Reinvented’ พร้อมยลโฉม Mitsubishi Outlander PHEV รถยนต์ Plug-in Hybrid รุ่นใหม่และพาชม Dendo Drive House ณ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม จังหวัดปทุมธานี

สำหรับ Mitsubishi Outlander PHEV เป็นรถยนต์ SUV แบบ Plug-in Hybrid รุ่นแรกที่จำหน่ายออกสู่ตลาดและมีเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่วโลก โดยเป็นรถนำเทคโนโลยีระดับตำนานไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่าง Super All-Wheel Control (S-AWC) ที่ถูกถ่ายทอดจาก Mitsubishi Pajero และ Mitsubishi Lancer Evolution มาผสมผสานกับระบบพลังงานไฟฟ้าที่ต่อยอดมาจาก Mitsubishi i-MiEV เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่แรง แต่ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสามารถใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำมันช่วยคลายข้อกังวลในเรื่องระยะทางการขับขี่ที่จำกัด และสบายใจได้ในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา รวมถึงแพ็กเกจการรับประกันและบำรุงรักษาที่ Mitsubishi Motors เตรียมไว้ให้กับลูกค้าชาวไทย

ด้านรายละเอียดของ Mitsubishi Outlander PHEV ในเบื้องต้นจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 128 แรงม้า ควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ด้านหน้า 82 แรงม้า และ ด้านหลัง 95 แรงม้า เมื่อรวมกันจะรีดพละกำลังได้ 236 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร เชื่อมกับแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ความจุ 13.8 kWh พร้อมระบบ Plug-in Hybrid รองรับการชาร์จไฟแบบ AC 3.7 กิโลวัตต์ 230 โวล์ต ใช้เวลาชาร์จเต็ม 100% เพียง 3 ชั่วโมง 30 นาที และระบบชาร์จไฟเร็วแบบ CHAdeMO ใช้เวลา 32 นาที สามารถชาร์จไฟได้ 80%
นอกจากนี้ยังมีปลั๊กชาร์จในรถยนต์ สามารถปล่อยกระแสไฟได้สูงสุด 1,500 วัตต์ หรือเทียบกับการใช้เครื่องดูดฝุ่นได้

นอกจากนี้ทาง Mitsubishi Motors ได้พาสื่อมวลชนเยี่ยมชม Dendo Drive House ที่พักอาศัยที่มีเครื่องอัดและจ่ายประจุไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ และแบตเตอรี่สำหรับกักเก็บกระแสไฟฟ้าในที่พักอาศัย ซึ่งสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เอง เพื่อนำไปใช้ในการชาร์จกระแสไฟฟ้าให้แก่รถยนต์ และในทางกลับกันยังสามารถดึงกระแสไฟฟ้าออกจากรถยนต์เพื่อนำกลับมาใช้ในที่พักอาศัยผ่านตู้ชาร์จไฟแบบ Bi Directional Charger ที่ทาง Mitsubishi Motors ได้ร่วมลงนามกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) อีกด้วย หัวใจสำคัญของระบบนิเวศนี้ ได้แก่ Mitsubishi Outlander PHEV ที่ไม่ได้เป็นเพียงรถยนต์ Plug-in Hybrid ทั่วไป แต่จะมาพลิกโฉมด้านคมนาคม โครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน และวิถีชีวิตของผู้คนในการใช้พลังงานหมุนเวียนในแบบยั่งยืน

โดยทาง Mitsubishi Motors ต้องการให้ Dendo Drive House เป็นพื้นที่การศึกษารูปแบบใหม่อย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้เรียนรู้งานดีไซน์ควบคู่กับงานด้านวิศวกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ โดย Dendo Drive House จะตั้งอยู่ที่สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม Mitsubishi Motors จังหวัดปทุมธานี จะแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายน 2563 เพื่อเป็นสถานที่ในการพบปะและพูดคุยเกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีในอนาคต

สำหรับ Mitsubishi Outlander PHEV จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Mitsubishi Motors แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ในงาน Motor Expo 2020

First Drive ขับแรก “Mitsubishi Outlander PHEV” แบบไม่เป็นทางการ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส