หลังจากที่ #beartai ได้พาไปชม New MG EP แบบเรียกน้ำย่อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วันนี้ในงาน Thailand International Motor Expo ครั้งที่ 37 ทาง MG Sales Thailand ได้ประกาศราคาของ New MG EP ที่ 988,000 บาท โดยจะเริ่มส่งมอบเดือนมกราคม 2564

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เอ็มจีนำเสนอยานยนต์ด้วย 3 แนวคิดหลัก ได้แก่ 1) ความทันสมัยหรือแฟชั่น 2) เทคโนโลยี และ 3) ความคุ้มค่า ซึ่งทั้ง 3 แนวคิดหลักนี้จะถูกนำมาใช้ตั้งแต่การออกแบบ การคิดค้นนวัตกรรม สมรรถนะ ฟังก์ชันการใช้งาน และระบบ ความปลอดภัย แนวคิดหลักนี้จะถูกนำมาใช้ตั้งแต่การออกแบบ การคิดค้นนวัตกรรม สมรรถนะ ฟังก์ชันการใช้งาน และระบบ ความปลอดภัย สำหรับ NEW MG EP จะเป็นมาตรฐานขั้นต้นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า100% หรือ Entry EV ของตลาดรถยนต์เมืองไทยนับจากนี้

ด้วยจุดเด่นของการเป็น EV For Everyone ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งาน ของลูกค้าได้ทุกรูปแบบทั้งขนาดของห้องโดยสารที่กว้างขวาง รวมถึงพื้นที่ใช้สอยที่สะดวกสบาย ความจุในการบรรทุกสัมภาระที่เหนือกว่า สมรรถนะของเทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้า 100% ระบบความปลอดภัยครบครัน และความคุ้มค่า ในการเป็นเจ้าของ ยิ่งไปกว่านั้น ขณะนี้ สถานีอัดประจุไฟฟ้าของเอ็มจีภายใต้ชื่อ MG Super Charge ได้ติดตั้งที่ ดีลเลอร์เอ็มจีครบ 100 แห่ง และอยู่ในระหว่างทดลองระบบ ซึ่งคาดว่าจะสามารถใช้ได้จริงในเดือนมกราคมนี้ นอกจากนี้ เรายังมีแผนจะขยายจุดให้บริการ MG Super Charge อีกกว่า 500 แห่งภายในปีหน้า ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่ารถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มจีจะสามารถใช้งานได้จริงในทุกพื้นที่ทั่วประเทศในเวลาอันใกล้นี้”

ขนาดของห้องโดยสารและพื้นที่ใช้สอย (Space & Roominess)

ด้วยจุดเด่นของการเป็นรถสเตชั่นแวกอนแบบ 5 ที่นั่ง ที่มีมิติตัวถังขนาดใหญ่ โดยมีความยาวตลอดตัวถัง 4,544 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อที่กว้างถึง 2,665 มิลลิเมตร ทำให้ NEW MG EP มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย และพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ โดยเมื่อพับเบาะหลังจะสามารถเพิ่มที่พื้นที่ความจุได้มากสูงสุดถึง 1,456 ลิตร รองรับการบรรทุกทั้งคนและสิ่งของได้เป็นอย่างดี

มีระบบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก (Safety & Convenience) ที่ครบครัน

อาทิ ถุงลมนิรภัย คู่หน้า ระบบเบรก ABS พร้อมระบบช่วยกระจายและเสริมแรงเบรกด้วยไฟฟ้า ระบบควบคุมเสถียรภาพ ในการขับขี่ กล้องมองหลัง ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง ปุ่มเบรกมือไฟฟ้าและปุ่ม Auto Hold นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งหน้าจอ Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay

สมรรถนะจาก EV เทคโนโลยี (EV Technology)

ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุด 163 แรงม้า มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ภายในเวลาเพียง 8.8 วินาที พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 รูปแบบ คือ Eco, Normal และ Sport รวมทั้งมีระบบชาร์จไฟกลับเมื่อชะลอความเร็ว หรือ KERS Mode รวม 3 ระดับ สำหรับแบตเตอรี่ของ NEW MG EP เป็นลิเธียมไอออนแบบโมดูล ที่สามารถแยกซ่อมแต่ละโมดูลได้อิสระ โดยมีขนาดความจุถึง 50.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางในการขับขี่ได้ไกลถึง 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง* ซึ่งสามารถชาร์จไฟได้ 2 รูปแบบ คือ การชาร์จในรูปแบบ Normal Charge จาก 0-100% ผ่าน MG Home Charger ที่ใช้เวลา 7.15 ชั่วโมง และรูปแบบ Quick Charge จาก 0-80% ผ่านสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว ซึ่งใช้ระยะเวลาเพียง 40 นาที
*ทดสอบตามมาตรฐานความประหยัดพลังงาน New European Driving Cycle – NEDC

คุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ (Value for Money)

ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำจึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว โดยมีค่าใช้จ่ายต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้งเพียง 200* บาท และค่าบำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000​ กิโลเมตร อยู่ที่ 7,828 บาท นอกจากนี้ ยังได้รับการประกันคุณภาพ และการดูแลบริการหลังการขายภายใต้ MG Passion Service นาน 4 ปีหรือ 120,000 กิโลเมตร และการรับประกันแบตเตอรี่นานถึง 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร

สถานีชาร์จ “MG Super Charge” พร้อมให้บริการที่โชว์รูมรถยนต์เอ็มจีต้นปีหน้า

ปัจจุบันเอ็มจีได้ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในรูปแบบ DC Charger ซึ่งเป็นการลงทุนของเอ็มจีเอง ภายใต้ชื่อ MG Super Charge ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้งครบ 100 แห่งในโชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศแล้ว และอยู่ในระหว่างการทดสอบระบบเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนมกราคม และจะขยายเพิ่มอีกกว่า 500 แห่งภายในปีหน้า

NEW MG EP สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานส่วนตัว หรือใช้ร่วมกับครอบครัว ทดแทนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 4 ประตู โดยจะเน้นไปที่การใช้งานได้จริง เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ครบครันด้วยระบบความปลอดภัยและฟังก์ชันอำนวยความสะดวก พร้อมให้สมรรถนะที่เหนือชั้น คุ้มค่าในการเป็นเจ้าของด้วยราคา 988,000 บาท สามารถสัมผัสคันจริงได้ในงาน Thailand International Motor Expo 2020 ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 13 ธันวาคม 2563 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส