MG Sales Thailand ได้จัดงานแนะนำเบื้องต้นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด NEW MG EP ตอกย้ำการเป็น EV for everyone รถสเตชั่นแวกอนที่มาพร้อมขุมพลังไฟฟ้าแบบใหม่ รองรับการใช้งานสำหรับครอบครัว จัดขึ้นที่โรงแรมสุโขทัย บางกอก

ภายในงานมี คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณศศิธร วิเศษไชยยะ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มาร่วมพูดคุยและนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ให้สื่อมวลชนได้สัมผัสคร่าว ๆ และตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชน

MG ถือเป็นผู้นำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย นับตั้งแต่เปิดตัว MG ZS EV เมื่อปี 2019 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จนปัจจุบันนี้มียอดขายสะสมรวมกว่า 2,000 คัน และล่าสุด MG ตอกย้ำความเป็นผู้นำของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถยนต์ Station Wagon ในชื่อ NEW MG EP เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการรถยนต์ในเมืองไทย โดยเฉพาะรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ที่ทุกคนใช้งานได้ แต่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่สุด

NEW MG EP มาพร้อมแนวคิด “EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน” โดยทาง MG ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการผสาน 4 องค์ประกอบสำคัญ ได้แก่

1. Dimenions : New MG EP ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่มองหารถยนต์นั่งส่วนบุคคลแต่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากกว่า ด้วยฐานล้อยาว 2,665 มิลลิเมตร พื้นที่วางสัมภาระด้านท้ายรองรับได้มากถึง 1,456 ลิตร ขณะเดียวกันพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้ความกว้าง สบาย นั่งได้ทุกคนในครอบครัว พร้อมเบาะแถวหลังปรับพับได้ 60:40 รองรับทุกการใช้งานเต็มทุกอรรถประโยชน์

2. Convenience & Safety : NEW MG EP มาพร้อมฟังก์ชันอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยที่ครบครัน ทั้งหน้าจอ Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิทัล (Digital Multi-Function Display) ขนาด 7 นิ้ว ที่แสดงผลได้อย่างสวยงามและชัดเจน พร้อมระบบปรับอากาศแบบดิจิทัล กระจกมองหลังตัดแสง นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS ระบบกระจายแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBD ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System) ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS รวมไปถึงถุงลงนิรภัยคู่หน้า กล้องมองหลังพร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง และระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer

3. Performance : NEW MG EP ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ใช้แบตเตอรี่แบบ Lithium-Ion ขนาด 50.3 kWh ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่น IP67 พร้อมระบบระบายความร้อนแบบ Liquid Cooling System สามารถวิ่งได้ไกลสุด 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ทดสอบตามมาตรฐานความประหยัดพลังงาน New European Driving Cycle – NEDC) มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ไฟฟ้า สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 185 กิโลเมตร/ชั่วโมง รองรับการชาร์จไฟฟ้าได้ 2 แบบ คือ แบบ Quick Charge ชาร์จพลังงาน 0% – 80% ใช้เวลาประมาณ 40 นาที และ แบบ Normal Charge ชาร์จพลังงาน 0% – 100% ผ่าน MG Home Charger ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง 15 นาที นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) ด้วย KERS Mode (Kinetic Energy Recovery System) เลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ

4.Low Cost of Ownership : NEW MG EP มาพร้อมกับการดูแลรักษาที่ง่าย และมีค่าใช้จ่ายต่ำ ทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่ได้จากการชาร์จผ่าน MG Home Charger ง่ายๆที่บ้าน โดยการชาร์จจาก 0% – 100% จะมีค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นค่าไฟฟ้าประมาณ 200 บาท* รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตามระยะทางตลอดระยะเวลา 5 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน จะมีค่าใช้จ่ายรวม 7,828 บาท อีกทั้งการบำรุงรักษาแบตเตอรี่ในระยะยาว MG ยังนำเทคโนโลยีการเปลี่ยนแบตเตอรี่แบบ Module มาใช้ ทำให้สามารถแยกเปลี่ยนเฉพาะ Module ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชุด จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายระยะยาว พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยการรับประกันแบตเตอรี่นานถึง 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน

*อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยทั่วประเทศที่ 3.96 บาทต่อหน่วย ไม่รวมค่า FT และภาษีมูลค่าเพิ่ม อ้างอิงจากข้อมูลของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ณ เดือนมิถุนายน 2563

จากที่ได้มีโอกาสสัมผัส NEW MG EP ในเบื้องต้น พบว่าภายในมีความกว้างสบาย ขณะที่เบาะนั่งมีความโอบกระชับและให้ความสบายได้ดี ส่วนเบาะหลังรองรับสรีระคนตัวสูงได้ดี พื้นที่วางขากว้าง และสามารถพับเบาะได้ ส่วนอุปกรณ์ที่ NEW MG EP ให้ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป

NEW MG EP สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานส่วนตัว หรือใช้ร่วมกับครอบครัว ทดแทนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 4 ประตู โดยจะเน้นไปที่การใช้งานได้จริง เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ครบครันด้วยระบบความปลอดภัยและฟังก์ชันอำนวยความสะดวก พร้อมให้สมรรถนะที่เหนือชั้น คุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ เตรียมพบกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่งาน Motor Expo 2020 ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส