เดือนมกราคม เทสลา (Tesla) ได้ประกาศปรับปรุงการตกแต่งภายในใหม่ในรถยนต์ซีดานไฟฟ้ารุ่นหรู Model S และเปิดตัวรถยนต์ SUV ไฟฟ้ารุ่นหรู Model X Plaid ซึ่งมีการปรับปรุงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมายและการออกแบบใหม่ที่ดูทันสมัย แต่ก็มีพวงมาลัยแบบใหม่จาก Roadster ที่บางคนไม่ชอบและไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งหวังว่าเทสลาจะเปิดให้มีตัวเลือกพวงมาลัยแบบเดิมที่เป็นวงกลมในการสั่งซื้อ

ล่าสุดหลายคนต้องฝันสลายเมื่อ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลาได้ตอบทวีตข้อสงสัยของลูกค้ารายหนึ่งที่ถามเขาว่ามีโอกาสที่เทสลาจะมีตัวเลือกพวงมาลัยปกติแบบล้อวงกลมหรือไม่ ซึ่งมัสก์ได้ตอบสั้น ๆ ว่า “ไม่” คำตอบนี้อาจทำให้ลูกค้าหลายคนที่ชอบรถหรูของเทสลากำลังถูกผลักให้ยืนอยู่บนทางแยกที่จะต้องตัดสินใจว่าจะไปต่อกับเทสลาหรือเปลี่ยนใจไปใช้รถหรูแบรนด์อื่นหรือไม่

ในตอนแรกที่เทสลาเปิดตัวรถยนต์รุ่นหรูพร้อมด้วยพวงมาลัยแบบใหม่ แม้แต่องค์กรบริหารความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐอเมริกา (NHTSA) ก็ออกมาทักไม่สามารถระบุได้ว่าพวงมาลัยแบบใหม่นี้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในยานยนต์ของรัฐบาลกลางหรือไม่ ในที่สุดความจริงปรากฎไม่ได้มีกฎบังคับว่าพวงมาลัยจะต้องเป็นแบบวงกลม และเช่นเดียวกันในอังกฤษก็ไม่ได้บังคับรูปร่างหรือขนาดของพวงมาลัยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สื่อบางสำนักและใครหลายคนอาจไม่ชอบพวงมาลัยแบบใหม่ของเทสลา แต่บางคนที่ชอบดีไซน์และได้ลองขับแล้วอาจจะชื่นชอบก็ได้ อันนี้ต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ว่าพวงมาลัยแบบใหม่จะทำให้ยอดขายของเทสลาพุ่งขึ้นหรือขายไม่ออกจนต้องเพิ่มตัวเลือกพวงมาลัยแบบวงกลมกลับมาเหมือนเดิม

ที่มา : cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส