บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉมยนตรกรรมใหม่อย่าง Honda Civic e:HEV พรีเมียมซีดานไอคอน มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับเคลื่อนฟูลไฮบริด และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) เป็นครั้งแรกในโลก ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

โนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Honda Civic e:HEV จะมายกระดับตลาดรถยนต์คอมแพคให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมัน รวมถึงยังได้ดีเอ็นเอความสปอร์ต ตลอดจนมุ่งมั่นลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ เพื่อสร้างสังคมปลอดมลพิษให้เกิดขึ้นจริง ตามเป้าหมายการดำเนินงานของฮอนด้าปี 2593”

สำหรับไฮไลต์ในงานนี้อยู่ที่ Honda Civic e:HEV สมรรถนะทรงพลังแบบฟูลไฮบริด ผสานการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กับเครื่องยนต์ Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน สามารถปรับเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนได้ 3 โหมด ไม่ว่าจะจับด้วยไฟฟ้าเพียงๆ ใน EV Drive Mode หรือขับขี่ไฮบริด (Hybrid Drive Mode) และขับด้วยเครื่องยนต์ล้วน ๆ

รูปลักษณ์ภายนอกก็ยังคงให้อารมณ์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีใหม่ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว พิเศษสำหรับรุ่น e:HEV RS เสริมด้วยชุดแต่งกระจังหน้าโครเมียม และกันชนดีไซนสปอร์ต ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว เบาะหนังกลับตกแต่งด้วยด้ายสีแดง รวมถึงแป้นคันเร่งและเบรกเพิ่มความสปอร์ต มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว และฮอนด้า คอนเนค (Honda CONNECT) เทคโนโลยีเชื่อมต่อรถยนต์ที่ทำงานผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน

นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ทำงานผ่านกล้องมุมมองกว้างด้านหน้าช่วยตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบ Adaptive Cruise Control, ระบบ Lane Keeping Assist System ไปจนถึงระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่

Honda CIVIC e:HEV มีจำหน่ายอยู่ 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น e:HEV EL+ ตัวเริ่มต้น ราคา 1.15 ล้านบาท และรุ่นท็อป e:HEV RS ราคา 1.27 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรถรุ่นอื่นๆ ของ Honda ไม่ว่าจะเป็น Honda City e:HEV, The New City Hatchback และรุ่นอื่น ๆ อีกมากมาย ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบูท Honda ได้แล้วในงาน Motor Show ตั้งแต่วันนี้ – 3 เมษายน สำหรับ Honda CIVIC e:HEV จะเริ่มจำหน่ายในเดือน มิ.ย. 65 เป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส