ห่างหายจากข่าวคราวนักแสดงและคนในวงการฮอลลีวูดติดเชื้อโควิด-19 ไปนาน แต่สถานการณ์ในสหรัฐฯ และทั่วโลกของการแพร่ระบาดนั้นถือว่ายังไม่ได้ดีขึ้นอย่างชัดเจนเหมือนในประเทศไทย ท่ามกลางการติดเชื้อทั่วโลก มีผู้ป่วยสะสมแล้วกว่า 25 ล้านคน ล่าสุดนักแสดงระดับแถวหน้าอีก 2 คนก็เพิ่งประกาศว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 กับเขาด้วยในสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายแรกก็คือ Dwayne Johnson หรือ The Rock ซึ่งได้ประกาศผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว เขากับภรรยารวมถึงลูกสาวทั้ง 2 คน อย่าง Jazy และ Tia ติดได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเขาก็ออกมาบอกว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้เขาและครอบครัวจะระหว่างกักตัวเองอยู่ที่บ้าน “ผมบอกได้เลยว่านี่คือความท้าทายครั้งใหม่และความยากที่จะผ่านช่วงเวลานี้ไปทั้งกับตัวผมเองและครอบครัวของผม” เขายังกล่าวอีกว่า เขาและครอบครัวติดเชื้อมาจากเพื่อนสนิทของครอบครัวที่เขาใกล้ชิดและไว้ใจ และอย่างไรก็ตามความไว้ใจนั้นจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเหตุการณ์นี้

Johnson กล่าวในวิดีโอที่มีผู้ชมไปกว่า 1.5 ล้านครั้งภายในเวลาแค่ 11 นาที ตอกย้ำการเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมสูงสุดและมีค่าตัวสูงสุด 2 ปีซ้อนของเขา ขณะนี้เขาอยู่ระหว่างพักกองถ่ายทำหนัง Netflix เรื่อง Red Notice ที่ร่วมแสดงกับ Ryan Reynolds และ Gal Gadot และเตรียมจะเข้ากล้องหนังซูเปอร์ฮีโรดีซี Black Adam ช่วงต้นปีหน้า รวมถึงรอหนัง Jungle Cruise เข้าฉายกรกฎาคมปีหน้า หลังจากเลื่อนไป 1 ปีเต็มเพราะสถานการณ์โควิด-19 นี่เอง

ความสำคัญลำดับแรกคือการปกป้องครอบครัว ปกป้องลูก ๆ และคนที่ผมรัก ในตอนแรกผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีแค่ผมคนเดียวที่ผลตรวจเป็นบวก แต่มันไม่เป็นแบบนั้น พวกเราทั้งหมดทุกคนในครอบครัวต่างตรวจพบเชื้อ แต่ขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง พวกเราทุกคนสบายดี ขอบคุณพระเจ้า เราเป็นผู้ป่วยติดเชื้อที่แข็งแรงดีทุกอย่างในตอนนี้” โดยลูกสาวทั้งสองมีอาการเจ็บคอนิดหน่อยในช่วงแรก ส่วน Johnson กับภรรยาแค่ไอเล็กน้อยเท่านั้น

Dwayne Johnson และครอบครัวของเขา

ส่วนอีกรายที่กำลังมีหนัง Tenet เข้าฉายอยู่ในตอนนี้ และสร้างเสียงฮือฮอจากการเปิดตัวจากตัวอย่างแรกในบท Batman อย่าง Robert Pattinson ที่ตอนนี้ได้กลับไปเข้ากองถ่ายทำหนัง The Batman ล่าสุดก็มีรายงานว่า ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน หลังจากทีแรกมีข่าวออกมาว่า กองถ่ายต้องหยุดการถ่ายทำอีกครั้งเพราะมีทีมงานคนหนึ่งที่ติดเชื้อ ก่อนที่ต่อมารายงานจะเปิดเผยว่า คนนั้นที่ติดเชื้อก็คือนักแสดงนำของเรื่องเลยทีเดียว

Robert Pattinson ในบท Batman

หนังเพิ่งกลับมาถ่ายทำได้ราว 3 วัน ตามแผนจะต้องถ่ายทำให้เสร็จภายในปลายปีนี้ เพื่อให้ทันกำหนดฉาย 1 ตุลาคม 2021 Pattinson ได้ให้สัมภาษณ์กับ GQ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เขาได้ถ่ายทำฉากที่ต้องเล่นคนเดียวอย่างเช่น ฉากในถ้ำค้างคาวหรือคฤหาสน์ของ Bruce Wayne ไปหมดแล้ว ในช่วง 7 สัปดาห์ตอนเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม เหลือแต่ฉากที่ต้องถ่ายทำร่วมกับนักแสดงคนอื่นด้วย ซึ่งต้องถ่ายทำในโรงถ่ายที่สหราชอาณาจักร ทำให้การถ่ายทำต้องหยุดชะงักลงอีกครั้ง

อัปเดตล่าสุด (4 กันยายน 23.45 น.) มีรายงานจากวาไรตี้ว่า กองถ่าย The Batman จะกลับมาถ่ายทำหนังอีกครั้ง แม้ว่า Robert Pattinson ที่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะต้องกักตัวอย่างน้อย 14 วัน โดย Matt Reeves ผู้กำกับต้องการให้หนังเดินหน้าถ่ายทำกันต่อไป โดยจะถ่ายในฉากที่ไม่ได้มีบท Bruce Wayne ไปก่อน เนื่องจากไม่ต้องการให้กำหนดปิดกล้องของหนังล่าช้าไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะจนถึงขณะนี้หนังถ่ายทำไปได้แค่ 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

Robert Pattinson ในบท Batman กับหนัง The Batman

หนังที่ถ่ายทำอยู่ในโรงถ่ายแถบอังกฤษเช่นกัน ก็ยังมีหนังอย่าง Jurassic World: Dominion ที่กลับมาถ่ายทำต่อภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เป็นเรื่องแรกเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาที่สตูดิโอไพน์วูด และมีแผนจะไปถ่ายทำอีกหลายประเทศทั่วโลก ส่วน Mission Impossible ภาค 7 และ 8 ของนักแสดง Tom Cruise ก็กลับมาถ่ายทำแล้วในอังกฤษเช่นกัน และป๋า Cruise ก็ใจป้ำ เพิ่งจัดการเช่าเหมาลำเรือสำราญสุดหรูชื่อ Hurtigruten ด้วยราคาค่าเช่าสุดแพง 670,000 เหรียญ หรือประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อให้ทีมงานพักใช้เดินทางไปถ่ายทำหนังกันที่ประเทศนอร์เวย์ โดยไม่ต้องไปใช้ชีวิตปะปนในพื้นที่สาธารณะอันอาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะป๋าไม่รอให้หนังถ่ายทำช้าไปกว่านี้อีกแล้ว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส