Casio ได้เปิดตัวนาฬิกา G-Shock ใหม่ล่าสุดซึ่งมาพร้อมสีส้มสะดุดตาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดที่นักบินอวกาศของ NASA สวมใส่สำหรับขึ้นไปบนยานอวกาศ

ชุดดังกล่าวได้รับการออกแบบด้วยสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์เพื่อให้ทีมกู้ภัยสามารถสังเกตได้ง่ายในกรณีที่ยานอวกาศร่อนลงจอดบนมหาสมุทร

สำหรับนาฬิกา G-Shock รุ่นล่าสุดนี้ ยังมาพร้อมขอบหน้าปัดสีดำซึ่งอ้างอิงมาจากหมวกนักบินอวกาศที่สวมใส่ร่วมกับชุดนี้ อีกทั้งยังมีเส้นสีน้ำเงินบนเส้นรอบหน้าปัดสีดำ ซึ่งอ้างอิงถึงเส้นสีน้ำเงินบนชุดนักบินอวกาศสีส้มนี้

นอกจากนี้ ห่วงรัดสายของนาฬิกายังประดับด้วยธงชาติสหรัฐฯ และด้านหลังตัวเรือนก็ได้รับการแกะสลักรูปนักบินอวกาศ อีกทั้งบรรจุภัณฑ์ยังได้รับการออกแบบเป็นกระป๋องดีบุกที่บรรจุอยู่ในกล่องที่มีรายละเอียดสอดคล้องกับชุดนักบินอวกาศสีส้มของ NASA ได้อย่างโดดเด่น ให้อารมณ์ราวกับนาฬิกานี้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ถูกส่งขึ้นไปบนอวกาศด้วย

Casio G-Shock
ภาพจาก Casio

การที่ Casio ได้นาฬิกา G-Shock รุ่นพิเศษที่อ้างอิงรายละเอียดจากชุดนักบินอวกาศของ NASA นี้ แสดงให้เห็นว่า Casio ได้ร่วมงานกับ NASA มาอย่างยาวนาน โดย G-Shock นั้น เป็นหนึ่งในนาฬิกาไม่กี่รุ่นที่ NASA อนุมัติให้ใช้กับกระสวยอวกาศและสถานีอวกาศนานาชาติได้

G-Shock รุ่นพิเศษนี้จะมีราคาอยู่ที่ 170 เหรียญ หรือประมาณ 6,200 บาท โดยจะวางจำหน่ายในเวลาจำกัดบนเว็บไซต์ของ Casio

Casio G-Shock
ภาพจาก Casio

อ้างอิง 1, อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส