ยอดขายเครื่องเกมในอเมริกา จากการรายงานของ NPD Group ที่ได้ยืนยันว่าเครื่องเกม Nintendo Switch ที่มียอดขายสูงสุดในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 อย่างไรก็ตามยอดขายเกมโดยรวมในสหรัฐอเมริกาลดลง 13% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ปี 2021 ที่ฮาร์ดแวร์ลดลง 1% และอุปกรณ์เสริมลดลง 11% แต่บริการเกมออนไลน์แบบสมัครสมาชิกมียอดเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ NPD Group ระบุว่าเกมที่ขายดีที่สุดบนมือถือและคอนโซลในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ได้แก่ Among Us, Angry Birds 2, Bingo Blitz, Call of Duty: Warzone, Candy Crush Saga, Candy Crush Soda Saga, Clash of Clans, Coin Master, Diablo Immortal, Elden Ring, Evony: The King’s Return, Fortnite, Grand Theft Auto V, Homescapes, LEGO Star Wars: The Skywalker Saga, Madden NFL 22, Mario Kart 8, Minecraft, MLB 22, Pokémon GO, Roblox, Royal Match, The Sims 4 และ State of Survival

นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมของ NPD ได้ระบุว่าเหตุที่ยอดขายเกมลดลง เพราะค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทั้งราคาอาหาร และราคาน้ำมันที่แพงขึ้นอย่างมาก อีกทั้งเกมใหม่ที่วางขายมีจำนวนลดลง และการเดินทางและการทำกิจกรรมนอกบ้านสามารถกลับมาทำได้เหมือนเดิมแล้วทำให้คนอยู่บ้านน้อยลง เมื่อเทียบกับช่วงการระบาดของ Covid-19 ส่งผลให้ยอดขายเกมลดลง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส