ยาซูยูกิ โอดะ (Yasuyuki Oda) โปรดิวเซอร์ SNK ผู้กำกับ The King of Fighters XIV เปิดเผยผ่าน VGC ตอนนี้เริ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับ ‘SNK vs. Capcom’ ภาคใหม่ หลังจากปล่อยโปสเตอร์พิเศษนำตัวละครจาก Street Fighter กับ The King of Fighters มาเผชิญหน้ากันอีกครั้งในงานแข่งขันเกมต่อสู้ EVO 2022

“แน่นอนว่าในอนาคต บางสิ่งที่ผมคิดกับทุกคนอาจเกิดขึ้นจริง ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายมีความคิดในทางเดียวกันและสนใจอยากกลับมาทำอะไรบางอย่างร่วมกันอีก” โอดะ บอก เมื่อถูกถามเกี่ยวการนำ SNK vs. Capcom กลับมาอีกครั้ง “โดยเฉพาะหลังจากพวกเราเห็นปฏิกิริยาตอนปล่อยโปสเตอร์พิเศษออกไป เป็นการช่วยยืนยันอีกครั้งถึงความเป็นไปได้ในสิ่งที่ชุมชนนักสู้ของเราอยากเห็นอีกครั้ง”

ในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะเห็น SNK vs. Capcom กลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง แต่อันดับแรกโอดะเผยว่ายังไม่ได้คุยรายละเอียดเชิงลึกกับ Capcom ในตอนนี้

“พวกเรายังไม่ได้คุยรายละเอียดเชิงลึกอะไรกับทาง Capcom ในตอนนี้” โอดะ เผย “อาจจะยังเป็นความคิดเห็นที่คลุมเครืออยู่บ้าง อย่างไรก็ตามพวกเรามีประสบการณ์เรื่องการทำตัวละครมาครอสโอเวอร์กันอยู่แล้ว Akuma กับ Geese ใน Tekken, Terry Bogard ใน Fighting EX Layer, Terry Bogard ใน Super Smash Bros. และ Baiken ใน Samurai Showdown”

“ตอนนี้คงยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีเพียงแค่ปล่อยโปสเตอร์ออกมาเท่านั้น อันนี้เป็นก้าวแรกของบางสิ่งในอนาคต”

ไม่รู้ว่าจะต้องรอครบรอบ 20 ปี ถึงจะได้เห็น SNK vs. Capcom ภาคใหม่หรือไม่ โอดะเผยว่าเป็นระยะเวลาที่นานเกินไป

“20 ปี มันนานเกินไปสำหรับผม” โอดะ เผย “พวกเราจะลองพยายามและจะลองทำในช่วง 10 ปี”

SNK vs. Capcom เริ่มต้นในปี ค.ศ. 1999 มาในรูปแบบการ์ดเกมดิจิทัล SNK vs. Capcom: Card Fighters Clash และตามมาด้วย SNK vs. Capcom: The Match of the Millennium ให้กับ Neo Geo Pocket Color ด้วยกระแสตอบรับดีก่อนจะเปลี่ยนเป็นเกมต่อสู้ตู้เกมอาเขต Capcom vs. SNK: Millennium Fight 2000, Capcom vs. SNK 2, SNK vs. Capcom: SVC Chaos และกลับไปเป็นการ์ดเกมดิจิทัลอีกครั้ง SNK vs. Capcom: Card Fighters DS ในปี ค.ศ. 2006

หลายเกมที่กล่าวมาข้างต้น ตอนนี้ได้กลับมาอีกครั้งใน NeoGeo Pocket Color Selection Vol. 1

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส