Corecell สตูดิโอสัญชาติไทยผู้อยู่เบื้องหลัง AeternoBlade ทั้งสองภาค ทีมงานต่างทุ่มเทพลังกับการพัฒนาเกมอย่างเต็มที่ สุดท้ายโดนผู้จัดจำหน่ายเกมโกงเงิน

คุณนพพล วรรณเพ็ญสกุล กรรมการผู้จัดการ Corecell Technology Co.,Ltd. ตัดสินใจออกแถลงการณ์ครั้งสำคัญเกี่ยวกับ PQube ผู้จัดจำหน่ายเกมในยุโรปที่ทาง Corecell ฝากฝังให้ทำหน้าที่จัดจำหน่ายเกม AeternoBlade II ในยุโรป ทั้ง Nintendo Switch, PlayStation 4 และ Xbox One

คุณนพพลเผยว่า PQube ได้สิทธิ์จัดจำหน่ายเกม เมื่อได้ไฟล์เกม AeternoBlade II กลับไม่ยอมจ่ายเงินการันตีตามสัญญาให้ Corecell คุณนพพลกับทีมงานตัดสินใจเข้าเจรจาขอยกเลิกสิทธิ์การจัดจำหน่ายเกมจากทาง PQube

แต่สิ่งที่ได้กลับคืนมาคือการข่มขู่ PQube เสนอเงื่อนไขถ้าอยากได้เงินตามสัญญา ห้ามเผยแพร่เรื่องนี้สู่สาธารณะเด็ดขาด ถ้าเกิดเปิดเผยเรื่องนี้เมื่อใด PQube จะทำการฟ้องร้องทางกฎหมายทันที

Corecell Technology เป็นสตูดิโอพัฒนาเกมขนาดเล็ก ตอนแรกคุณนพพลคิดจะตัดใจจากเรื่องนี้ เพราะถ้าเกิดโดนฟ้องเรื่องขึ้นมา จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากในการต่อสู้คดีความ บังเอิญ Mojiken Studio สตูดิโอพัฒนาเกมจากประเทศอินโดนีเซียโดนโกงเงินเช่นเดียวกันจากทาง PQube

ในที่สุดคุณนพพลตัดสินใจเปิดเผยเรื่องนี้สู่สาธารณะ หลังเก็บเรื่องนี้ไว้นานกว่า 3 ปี เพื่อให้โลกรู้ถึงการกระทำของ PQube ผู้จัดจำหน่ายเกมที่สตูดิโอเกมทั้งหลายต้องระวัง

คงต้องขอเอาใจช่วยคุณนพพลและทีมงานทุกคนใน Corecell Technology Co.,Ltd. ในการผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้ และยังไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

AeternoBlade วางจำหน่ายแล้วใน Nintendo 3DS, PlayStation Vita, PlayStation 4 และ PC ผ่าน Steam ส่วน AeternoBlade II วางจำหน่ายแล้วเช่นกัน ทั้ง PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ผ่าน Steam

อ้างอิง Facebook คุณนพพล วรรณเพ็ญสกุล

อ่านต่อ PQube ออกแถลงการณ์โต้ Corecell ผู้พัฒนาเกม AeternoBlade ถูกผู้จัดจำหน่ายโกงเงิน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส