เพิ่งจะผ่านไปสำหรับงาน Nintendo Direct ครั้งล่าสุดที่จัดในวันที่ 13 กันยายน 2022 ที่มีเกมเปิดตัวมากมาย เพราะเป็นงานขายตรงครั้งใหญ่ที่มีความยาวมากกว่า 40 นาที โดยรายชื่อเกมทั้งหมดจะมีทั้งจะวางขายภายในปี 2022 และวางขายในปี 2023 ไปดูกันว่ามีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง แต่ที่แน่ ๆ แฟนปู่นินกระเป๋าฉีกแน่นอน (คัดเฉพาะเกมน่าสนใจ)

  • The Legend of Zelda: Tears Of The Kingdom วางขาย 12 พฤษภาคม 2023 ภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath Of The Wild ที่ภาคนี้เราจะได้ท่องไปบนท้องฟ้า และยังมีลูกเล่นใหม่มาให้เราค้นหามากกว่าเดิม
  • เปิดตัว Fire Emblem Engage ภาคใหม่ในซีรีส์ ที่ตรงกับข่าวลือ ในภาคนี้นอกจากตัวละครใหม่แล้ว ยังมาพร้อมตัวละครคลาสสิกจากซีรีส์ Fire Emblem มาให้เรียกออกมาใช้งานด้วย เกมวางขาย 20 มกราคม 2023
  • เกมในตำนาน Pikmin 4 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และปล่อยภาพแรกออกมาให้ชมแล้ว แต่ยังไม่ประกาศวันวางขายบอกแค่ว่าเกมจะออกบน Nintendo Switch ในปี 2023
  • OCTOPATH TRAVELER II เกมแนว RPG ภาพคลาสสิกแบบ HD-2D ของค่าย Square Enix กลับมาสานต่อความสำเร็จบน Nintendo Switch เกมวางขายวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2023
  • Kirby’s Return to Dream Land Deluxe: ภาคคลาสสิกบน Wii จะกลับมาแบบ รีเมกภาพใหม่หมดบน Nintendo Switch วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2023 โดยในภาคนี้จะเล่นกับเพื่อนได้ 4 คนพร้อมกันในฉากเดียวและเลือกได้หลายตัวละครด้วย
  • เปิดตัวอย่างใหม่สาวแว่น Bayonetta 3 ที่โชว์เกมเพลย์ที่มาแนวแอ็กชันความเร็วสูง ที่ในภาคนี้เราจะต้องออกไปต่อสู้กับอาวุธชีวะที่แตกต่างจากภาคอื่น เกมวางขายบน Nintendo Switch วันที่ 28 ตุลาคม นี้ และเปิดให้จองแล้วบน e-Shop
  • STORY OF SEASONS: A Wonderful Life หรือฮาเวสมูน ที่คนไทยรู้จักกันดี ที่ภาคนี้จะเป็นการรีเมกจากต้นฉบับบน PS2 และ GameCube แน่นอนว่ามันจะมาพร้อมกับกราฟิกที่ดูดีกว่าเดิม และเรื่องราวลากยาวหลาย 10 ปีที่ตัวละครจะมีการเติบโต รวมทั้งเรื่องราวสุดประทับใจพร้อมเกมเพลย์ปลูกผักทำไร่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน เกมวางขายฤดูร้อนปี 2023
  • เกมถ่ายรูปผีในตำนาน FATAL FRAME: Mask of the Lunar Eclipse บน Wii กลับมาแบบรีเมกภาพใหม่หมดที่มาพร้อมกับการท่องไปในบ้านผีสิงที่เต็มไปด้วยความหลอน เกมวางขายบน Nintendo Switch ในช่วงต้นปี 2023
  • Square Enix เปิดข้อมูลใหม่เกมพร้อมคลิปเกมเพลย์ FRONT MISSION 1st: Remake ที่จะวางขายในเดือน พฤศจิกายน 2022 บน Switch ที่เป็นภารรีเมกจากต้นฉบับบน Super Famicom ที่ยังคงเป็นแนววางแผนการรบเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังประกาศ FRONT MISSION 2: Remake: จะวางขายในปี 2023 และจะมีการีเมก FRONT MISSION 3 ด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส