หนึ่งในทีมงานสร้างเกมสุดโหด Mortal Kombat ได้ออกมาเปิดข้อมูลเบื้องหลังการสร้างที่มีทั้งข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน และที่มาของโลโก้มังกร ที่เป็นเอกลักษณ์ของวงการเกมไปแล้ว

บน Twitter จอห์น โทเบียส (John Tobias) ได้เปิดตัวโลโก้ต้นฉบับที่วาดด้วยมือซึ่งเขาสร้างขึ้นเพื่อใช้ในเกม Mortal Kombat ภาคแรก และเขาได้บอกที่มาว่าได้แรงบันดาลใจจากรูปปั้นมังกรสีทองที่ตั้งอยู่บนโต๊ะของผู้จัดการทั่วไปของค่าย Midway และเขาได้นำมาแปลงเป็นภาพดิจิทัลเพื่อใช้ในฉากหลังของเกม นอกจากนี้รูปมังกรยังถูกในมาใช้ในเวอร์ชัน เกมตู้โดยเป็นลายที่อยู้ด้านข้างของตู้ด้วย

โดยเขามีแนวคิดที่จะสร้างรูปแบบสัญลักษณ์แบบเดียวกับโลโก้ตัว S ของ Super Man หรือ ค้างคาวของ Batman ด้วย แต่การออกแบบภาพมังกรนั้นไม่ง่าย เพราะฉบับร่างแรกถูกเข้าใจผิดว่าเป็นภาพของ “ม้าน้ำ” จากน้องสาวผู้ออกแบบที่ได้เห็นครั้งแรก ยังดีที่ทีมงานไม่ได้ถอดใจและพัฒนาต่อโดยเน้นความสมดุลของลักษณ์หยินหยางจนมาเป็นตำนานของวงการเกม

ส่วนชื่อของเกมแต่เดิมมันจะถูกตั้ง Dragon Attack ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น Mortal Kombat ในภายหลัง ซึ่ง Dragon Attack ก็เป็นชื่อเพลงของวง Queen ตามความชอบของทีมงานสร้างเกม อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้บอกเหตุผลในการเปลี่ยนชื่อ แต่ภาพของชื่อแรกได้ถูกปล่อยออกมาซึ่งใช้ตัวอักษรแบบเดียวกับ Mortal Kombat ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส