นอกจากตัวเกมจะถูกปรับ Meta ให้เหลือสมาชิก 5 คนในทีมแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Blizzard จะเพิ่มมาตรการคุมเข้มผู้เล่น Toxic ที่ค่อนข้างจะเกินมาตรฐานไปหน่อยสำหรับ Overwatch 2 เพราะล่าสุดได้มีการเผยว่าตัวเกมจะบังคับให้ผู้เล่นยืนยันเบอร์มือถือก่อนเข้าเล่น ซึ่งก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเพราะเกมออนไลน์ทั่วไปก็มีกัน แต่หารู้ไม่ว่าตัวเกมจะมาพร้อมกับระบบอัดเสียง Voice Chat ที่จะจับคำพูดของผู้เล่นด้วย

ถึงแม้ Overwatch ภาคแรก มีโด่งดังในเรื่องเซนเซอร์ผู้เล่น Toxic ด้วยการแบนถ้อยคำต่าง ๆ ที่ส่อไปถึงการด่าทอก็ตาม แต่เหมือนในตัวเกมภาคต่อจะเล่นเอาเข้มกับผู้เล่นจริง ๆ ซึ่งก็ส่งผลทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจกับฟีเจอร์นี้นัก เพราะระบบจากภาคเก่าทำงานไม่ดีเลย แถมทำให้ผู้เล่นประสงค์ร้ายนำไปใช้แบนคนแบบผิดบริบทได้อีกด้วย

ทั้งนี้ อีกแค่ 4 วัน Overwatch 2 ก็จะเปิดให้ทุกคนได้เล่นฟรีแล้ว นอกจากผู้เล่นใหม่จะต้องใช้เวลาเยอะมาก ๆ จะว่าถึง 100 แมตช์เลยก็ว่าได้เพื่อปลดล็อกตัวละครเก่าทั้งหมด และยังต้องเล่นให้ครบ 50 แมตช์เพื่อเข้าเล่นโหมด Ranked อีก ก็ดูเหมือนว่าภาคนี้จะมีระบบเกมเพลย์ที่ทำลายเสน่ห์จากภาคแรกออกมาไปหลายเท่าอีกด้วย ตามจากรายงานโดยสื่อ PCGamer ที่กำลังเขียนรีวิวฉบับเต็มให้กับตัวเกมอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ตัวเกมจะออกมาสนุกหรือห่วยแตกเหมือนที่หลาย ๆ คนคิดเอาไว้ ทางเราก็แนะนำให้ลองไปเล่นกันก่อนครับ ไหน ๆ ก็เปิดให้เล่นฟรีด้วย ลองสักหน่อยก็ไม่เสียหาย

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส