ข่าวนี้อาจจะอยู่ในหมวดข่าวลือ แต่ก็มีความเป็นไปได้ ที่มีการระบุว่านักสร้างเกมในตำนาน ฮิเดโอะ โคจิม่า (Hideo Kojima) ผู้ให้กำเนิด Metal Gear Solid อยู่ในระหว่างการสร้างภาคต่อของเกม Death Stranding ที่เป็นผลงานของค่าย Kojima Productions และจะออกเฉพาะบนคอนโซล PlayStation เท่านั้น

อย่างไรก็ตามข่าวนี้อาจจะขัดกับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ เพราะเป็นที่รู้กันว่า โคจิม่า กำลังทำงานร่วมกับค่าย ไมโครซอฟท์ เพื่อสร้างเกมใหม่บน Xbox อยู่ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันจะเป็นข่าวลือ

แต่ผู้ปล่อยข่าวที่ใช้ชื่อว่า DuskGolem ได้ระบุว่า Death Stranding 2 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาร่วมกับค่าย Sony ที่จะเป็นเกม PlayStation Exclusive และชื่อรหัสการพัฒนาว่า “Ocean” นอกจากนี้เขายังระบุว่า การร่วมมือระหว่าง Kojima Productions กับ ไมโครซอฟท์นั้นไม่เคยเกี่ยวกับการสร้างเกม Death Stranding 2 และทางสตูดิโอยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะต่อสัญญาว่าเกมจะออกเฉพาะบนคอนโซลของ Sony ต่อไปหรือไม่หลังจากเกมวางขายไปแล้ว ซึ่งภาคแรกหลังจากวางขายบน PS4, PS5 ก็มีการออกบน PC และ XBox ตามมาภายหลัง

ความสำเร็จของ Death Stranding นั้นทำให้ค่ายเกม Kojima Productions กลายเป็นสตูดิโอที่มีความสามารถซึ่งยืนหยัดได้ด้วยตัวเองหลังจากที่ โคจิม่า ลาออกจากค่าย Konami โดย Death Stranding เป็นเกมแนวโลกอิสระที่เราจะได้รับบทเป็นคนส่งของในโลกอนาคตที่ล่มสลาย แม้ว่าเสียงวิจารณ์จะอยู่ในระดับกลาง ๆ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งในเกมดีที่ควรเล่นสักครั้ง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส