Square Enix ได้เผยตัวอย่างใหม่จาก Final Fantasy XVI เป็นเวลา 4.30 นาที โดยในครั้งนี้ได้ใช้ชื่อว่า Ambition ซึ่งจะเป็นเผยเรื่องราวของโลกใหม่ในภาคนี้ พร้อมกับแนะนำให้เราได้รู้จักกลุ่มผู้ปกครองเมืองทั้ง 5 แห่ง และแน่นอนว่าในตัวอย่างจะขาดส่วนของเกมเพลย์ไปไม่ได้ แต่น่าเสียใดที่ไม่ได้เผยส่วนนี้ออกมาให้ดูเยอะเหมือนรอบก่อน ๆ เพราะมีให้เห็นแค่ตอนสู้กับศัตรูต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Ifrit, Odin และ Bahamut ไม่กี่นาที

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เกมเพลย์จะมีให้ดูยังไม่เยอะแต่ ‘นาโอกิ โยชิดะ’ (Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์) และ ‘ฮิโรชิ ทาคาอิ’ (Hiroshi Takai ผู้กำกับของ Final Fantasy XVI) ได้เผยในแถลง Press Release ว่า “ในตัวอย่างใหม่นี้ ทางเราต้องการจะแสดงให้เห็นว่า Final Fantasy XVI จะเน้นการเล่าเรื่องของเกมที่ให้ผู้เล่นได้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นมาของโลกและตัวละครมากกว่าตัวอย่างก่อนหน้าที่เน้นไปทางแอ็กชัน”

นอกจากนั้นแล้ว ทั้ง 2 คนยังได้เผย Progression ของ Final Fantasy XVI อีกว่า ตอนนี้ตัวเกมใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือแค่ขั้นตอนเก็บรายละเอียดต่าง ๆ อย่างแก้ไขบั๊ก และ ปรับแต่งให้ตัวเกมมีประสิทธิภาพที่เสถียร พร้อมกับจะมีการเผยข้อมูลให้กับสื่อที่เข้าสัมภาษณ์ได้รู้เกี่ยวกับเกมมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ในตัวอย่างครั้งหน้าทางทีมงานจะให้เราได้เห็นอะไรเจ๋ง ๆ เกี่ยวกับ Final Fantasy XVI อีกบ้าง ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อครับผม

ที่มา Gematsu.net

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส