เกม NieR:Automata วางขายบน Nintendo Switch แล้วแม้จะช้ากว่าบนคอนโซลอื่นไปหลายปี และล่าสุดเว็บ Nintendo Life ได้สัมภาษณ์ผู้สร้างทั้งคุณ Yoko และ Saito ที่ได้ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการสร้างเกม

โดย Saito ได้กล่าวว่า การมาลง Nintendo Switch ล่าช้ากวาคอนโซลอื่นถึง 5 ปี หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ซึ่งสิ่งที่เขาเสียใจและผิดหวังมากที่สุดคือ ตัวละครในเกมอย่างสาว 2B ไม่สามารถเข้าร่วมต่อสู้ในเกม Super Smash Bros. Ultimate แล้ว เนื่องจากเกมประกาศหยุดการอัปเดตตัวละครใหม่เป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ Saito ได้บอกว่าการพอร์ต NieR:Automata บน Switch เพราะว่าเขาเห็น Astral Chain หนึ่งในเกม platinum games ของค่ายที่ออกบน Switch ทำภาพออกมาได้ดี เขาเลยคิดว่าเป็นไปได้ที่ NieR:Automata จะรันบนคอนโซลของปู่นินได้เช่นกัน

นอกจากนี้การสร้าง NieR:Automata ทีมงานได้ลงทุนใหม่ เพราะเนื่องจากเกมเพลย์มีความเป็นแอ็กชันที่รวดเร็วมาก ทำให้ผู้สร้างมีความท้าทายอย่างมาก เพราะต้องปรับแต่งหลายส่วน เพื่อให้เหมาะสมกับ CPU และ GPU ของเครื่อง แถมยังต้องปรับแต่งโมเดลตัวละครใหม่และยังปรับแต่งโมเดลบอส และพื้นผิวของฉาก รวมทั้งปรับแต่งการแสดง VFX ใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับ Nintendo Switch

และปิดท้ายกับการบอกเหตุผลที่แฟนเกมต้องเล่นเวอร์ชันที่วางขายบน Nintendo Switch เพราะว่ามันคือเกมที่ยอดเยี่ยมของค่าย PlatinumGames ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเกมแอ็กชันชั้นนำของโลก ทำให้ไม่มีเหตุผลที่คุณจะปฏิเสธเกม NieR:Automata บน Switch

อ่านรีวิว NieR:Automata บน Nintendo Switch

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส