Uncharted เกมเรือธงของค่าย Sony ที่หลังจากภาค 4 ที่ถือว่าเป็นภาคหลัก ก็เงียบหายไปมีเพียงภาคเสริมที่ออกมาเท่านั้น ทำให้หลายคนคิดว่าอาจจะไม่มีการสร้างภาคต่อแล้ว แต่ล่าสุดมีข่าวของการกลับมาอีกครั้งของ Uncharted แต่ไม่ใช่ภาคต่อเป็นการยกเครื่องใหม่หมดแทน

โดยมีข่าวว่าทาง Sony กำลังวางแฟนรีบูตเกม Uncharted แต่ข่าวร้ายคือมันอาจจะไม่ได้ถูกสร้างโดยค่าย Naughty Dog แล้วแม้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ซีรีส์จอมโจรไม่ได้สร้างจากค่าย Naughty Dog แต่สำหรับภาคหลักถือว่าเป็นของใหม่ ส่วนภาคแรกที่สร้างโดยค่ายอื่นคือ Uncharted: Golden Abyss บน PSvita

ส่วน Uncharted ฉบับยกเครื่องใหม่อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาเท่านั้น และหลังจากการตัดสินใจในการรีบูต โดยไม่ใช้ทีมงานเดิม ทำให้มีการคาดว่าค่ายที่จะมารับหน้าที่ยกเครื่องใหม่คือ Sony San Diego หรือไม่ก็เป็นทีมพัฒนาเกมของ PlayStation Studios อย่างไรก็ตามคาดว่าค่าย Naughty Dog จะมีส่วนร่วมในการสร้างด้วยแต่จะไม่ใช่ทีมงานหลัก

แม้ว่าข้อมูลการรีบูต Uncharted ยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่เมื่อต้นปีค่าย Naughty Dog ได้ออกมาบอกว่า ทีมงานไม่เคยบอกว่าจะไม่มีการสร้าง Uncharted ภาคใหม่ ทำให้ข่าวนี้มีมูลความจริงอยู่แน่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส