เมื่อปลายปี 2022 ได้มีเหตุการณ์คลิปหลุดครั้งใหญ่ของวงการเกม เมื่อมีผู้ปล่อยคลิปเกมเพลย์ GTA6 แม้ว่าหลังจากนั้นจะสามารถจับตัวผู้เจาะข้อมูลได้แล้ว แต่ทางค่าย Take-Two ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงผลกระทบครั้งนี้อย่างเป็นทางการ

แต่ล่าสุดค่าย Take-Two ได้ออกมาพูดถึงการรั่วไหลของข้อมูล Grand Theft Auto 6 แล้วโดย สเตราส์ เซลนิค (Strauss Zelnick) CEO ของ Take-Two ให้สัมภาษณ์กับ IGN ว่าการหลุดของข้อมูลไม่ได้ส่งกระทบกับธุรกิจของค่าย แต่มันส่งผลกับอารมณ์ของทีมงาน และเหตุการณ์นี้ทำให้เราต้องระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ของบริษัท

โดย สเตราส์ ยังกล่าวต่อว่า Take-Two ให้ความสำคัญกับสถานการณ์นี้ แบบจริงจังมาก และไม่แปลกใจเลยที่ได้ยินว่า ท้ายที่สุดผู้กระทำผิดที่ถูกกล่าวหาจะถูกควบคุมตัวในศูนย์กักกันเยาวชน

คลิปหลุดของเกม GTA6 เกิดในเดือน กันยายน 2022 ที่เป็นการหลุดของคลิปวีดีโอเกมเพลย์ ที่เป็นฉากการเล่นรวมทั้งการทดสอบตัวละครในเกมแบบจัดเต็ม ซึ่งตัวเอกในเกมเป็นผู้หญิงที่ลือกันว่าภาค 6 จะเอาเรื่องราว 2 คู่รักนักปล้นอย่าง Bonnie and Clyde มาเป็นแกนหลัก

ส่วนวันวางขายของ GTA6 ยังไม่มีการระบุในตอนนี้ แต่ค่าย Take-Two เพิ่งจะประกาศว่าเกม GTA5 ทำยอดขายเกิน 175 ล้านชุด รวมทั้งเกม GTA Online ยังคงสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส