ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาจาก web Eurogamer ได้ออกมาบอกว่า WiiU จะเลิกผลิตแล้ว แต่หลังจากนั้น Nintendo ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือ อย่างไรก็ตามล่าสุดจาก web เป็นทางการของปู่นินในญี่ปุ่น ได้ยืนยันนว่าเครื่องเกม WiiU จะยุติสายการผลิตเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะเป็นโซนญี่ปุ่น แต่ก็ถือว่าเป็นหลักในการแจ้งข่าวและการผลิต เพราะปรกติแล้ว Nintendo ก็เคยแจ้งเลิกผลิตเครื่อง Wii ผ่าน web เช่นกัน

อย่างไรก็ตามการเลิกผลิตไม่ได้มีการประกาศลดราคา WiiU ออกมา คาดว่า Nintendo จะปล่อยให้หมดจากท้องตลาดไปเองเพราะ WiiU ขายแบบขาดทุนตั้งแต่เริ่มวางขายครั้งแรกในปี 2012 แต่ผ่านมา 4 ปีทำยอดได้เพียง 13 ล้านเครื่อง ในขณะที่คู่แข่งอย่าง PS4 ขายได้มากกว่า 46 ล้านเครื่อง นับเป็นโฮมคอนโซลของ Nintendo ที่ขายได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะด้วยการตลาดที่ผิดพลาด ทำให้ผู้บริโภคสับสันคิดว่าจอย Wiiu game Pad เป็นเพียงแค่อุปกรณ์เสริม และด้วยสเปกที่ด้อยกว่าคู่แข่งทำให้ WiiU ล้มเหลวในทีสุด

โดยในปี 2017 ปู่นินเตรียม ส่ง Nintendo Switch ออกวางขายโดยมันเป็นโฮมคอนโซลที่พกพาออกไปเล่นนอกบ้านได้ และจะวางขายทั่วโลกในเดือน มีนาคม 2017

nintendoswitch_hardware2-0

อ้างอิง