เรียกว่าหลังจาก Nintendo Switch เปิดตัวแรงเกินคาด โดยทำยอดขายได้มากกว่า 1.5 ล้านในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว ทำให้ประธานนินเทนโด คนปัจจุบัน Kimishima Tatsumi ได้ออกมาบอกว่าเขาคาดว่า Switch จะขายได้ 110 ล้านเครื่อง และภายในปีแรกจะมีการส่งออกวางขาย 20 ล้านเครื่อง ซึ่งถือเป็นยอดที่สูงกว่า Wii และพอๆกับเครื่อง NDS

นอกจากนี้ ปู่นินยังประกาศว่าในงาน E3 ปีนี้ จะเป็นการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่แน่ แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะจัดงานเปิดเกมแบบสดๆหรือไม่ เพราะหลายปีที่ผ่านมา ปู่นินไม่เคยกลับมาจัดงานสดๆอีกเลย (ไม่นับ nintendo treehouse) โดยเป็นการจัดแบบ digital events เท่านั้น โดย Reggie Fils-Aime ประธานนินเทนโดอเมริกาได้บอกอีกว่า E3 ปีนี้ที่จะจัดขึ้นในเดือน มิถุนายน นี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่นินเทนโดจะขนเอาเกมใหม่ๆทั้งบน 3DS และ Nintendo Switch ไปเปิดตัว เพราะ นับเป็นครั้งแรกที่งาน E3 ที่เปิดให้คนทั่วไปได้เข้าไปชมงานเป็นครั้งแรก

ประธานนินเทนโด ออกมาพูดแบบนี้แฟนปู่นินเตรียมเก็บเงินไว้ให้ดีเพราะคาดว่าจะมีการทำเกมออกมารองรับอีกเพียบแต่ เพราะก่อนหน้านี้ในงานเปิดตัว Nintendo Switch ยังมีเกมเปิดตัวไม่มากนัก เหมือนปู่นินเก็บบางส่วนไว้เปิดตัวในงาน E3 ปีนี้

อ้างอิง1/อ้างอิง2