The Wall Street Journal ได้รายงานว่า นินเทนโด ได้ใช้ความพยายามอย่างมากในการผลิต Nintendo Switch เพื่อให้ทันกับความต้องการของตลาด โดยข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ปู่นินต้องการผลิต Switch ให้ได้ 18 ล้านเครื่องในปีแรก แต่ดูเหมือนว่าจะเจอกับอุปสรรคใหญ่อย่างคาดไม่ถึง เพราะมีการรายงานว่าปู่นินประสบปัญหาในการหาชิ้นส่วนในการผลิต Nintendo Switch เพราะทาง apple ได้กว้านซื้อชิ้นส่วนไปเพื่อผลิต iphone และ ipad

และดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ปัญหาเดียว เพราะปู่นินยังประสบปัญหาในการหา NAND flash memory ในการสร้าง Nintendo Switch เช่นกัน เพราะมันถูกกว้านซื้อไปสร้าง Server แม้ว่ายอดสั่งของนินเทนโดจะมาก แต่ไม่อาจเทียบเท่ากับยอดสั่งของ apple ได้ เพราะธุรกิจสมาร์ทโฟน และผู้ผลิต Server มียอดขายมากกว่าวีดีโอเกมหลายเท่า ทำให้นินเทนโดอาจจะไม่สามารถผลิต  Nintendo Switch ตามเป้าได้ ยกเว้นแต่ว่าจะสามารถหาผู้ผลิตรายอื่นได้ (ซึ่งราคาชิ้นส่วนน่าจะสูงกว่าเจ้าเดิมที่นินเทนโดเคยสั่งซื้อ)

แต่ที่แน่ๆตอนนี้ Nintendo Switch ยังถือว่าขาดตลาดอยู่แล้ว อาจหาได้ยากขึ้นอีกในอนาคต โดยเฉพาะในญี่ปุ่นที่ขาดตลาดต่อเนื่อง ส่วนในไทยอาจจะไม่ต้องกังวลนัก เพราะสามารถหาได้ง่ายๆ แต่ราคาจะสูงกว่าที่ต่างประเทศ อยากรู้ว่ามันมีดีอะไรอ่านรีวิวได้ที่ Review Nintendo Switch

อ้างอิง1/อ้างอิง2