ในงาน BlizzCon 2017 ที่ผ่านมา ค่ายเจ้าพ่อน้ำแข็งได้ประกาศผ่านงานแบบเซอร์ไพรส์แฟนๆว่า พวกเขามีแผนจะนำ World of Warcraft Classic หรือที่เรียกกันว่า Vanilla มาเปิดให้บริการ โดยหลังจากผ่านมาหลายปี มีเสียงกระแสเรียกร้องจากผู้เล่นทั่วทั้งโลก ว่าอยากกลับไปเล่น WoW ในรูปแบบเดิมๆ

J. Allen Brack รองประธาน และผู้อำนวยการผลิต ของค่าย Blizzard ได้มาพูดถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นตลอดหลายปีใน World of Warcraft จนมาถึง “Big News” จนทำให้แฟนๆหลายคนส่งเสียงร้องกันอย่างตื่นเต้น และทันใดนั้น เขาก็กลับพูดถึง Ice Cream ขึ้นมา

“ผมชอบ Ice Cream มันเยี่ยมมาก มันเป็นหนึ่งในเมนูที่ผมชอบที่สุด ผมชอบช็อคโกแลต อีกทั้งผมยังชอบ Cookie and Cream มากที่สุดตลอดเวลาอีกด้วย ผมเองก็มีสิ่งที่ชอบที่สุด คุณเองก็มีสิ่งชอบมากที่สุดเช่นกัน สำหรับพวกคุณแล้ว สิ่งที่พวกคุณชอบมากที่สุด ก็คือ Vanilla” Blizzard vice president J. Allen Brack

Play video

หลังจากนั้นก็ตามด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับ World of Warcraft Classic พร้อมกับเสียงดีใจของเหล่าผู้เข้าร่วมงาน หลังจากที่พวกเขาต้องเรียกร้องมาหลายปี  J. Allen Brack ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า พวกเขารับฟังคำเรียกร้องของผู้เล่นเสมอ และ World of Warcraft Classic ก็เป็นอีกสิ่งนึงที่ทีมงานตั้งใจจะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับผู้เล่นที่ต้องการบรรยากาศเดิมๆ อีกเช่นกันครับ ส่วนสำหรับวันที่จะเปิดให้บริการนั้นและรายละเอียด ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่สามารถติดตามได้ที่ http://worldofwarcraft.com ครับ


งาน BlizzCon 2017 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ที่ผ่านมา โดยตัวงานจะเป็นการจัดการแสดงเกมของค่าย Blizzard พร้อมกับกิจกรรมและการแจกของรางวัลมากมาย ตัวงานจัดอยู่ที่ Anaheim Convention Center in Anaheim, California รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก