คุณ Hidetaki Itsuno ตำเเหน่ง Director ของ Devil May Cry 5 บอกถึงเหตุผลว่าทำไม เขาถึงเลือกที่จะพัฒนา Devil May Cry 5 ก่อน จากตอนเเรกคิดจะพัฒนา Dragon’s Dogma 2

คุณ Itsuno มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมอยู่หลายปีด้วยกัน ผลงานที่เขาดูเเลมาก่อนหน้านี้ก็เป็นข้อพิสูจน์ได้พอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Rival Schools, Power Stone, Darkstalkers, Street Fighter Alpha เเละเเน่นอน Devil May Cry คุณ Itsuno เล่าถึงการตัดสินใจที่จะพัฒนา Devil May Cry 5 หรือ Dragon’s Dogma 2 ดี โดยการเข้าไปพบกับคุณ Kenzo Tsujimoto ตำเเหน่ง Founder ของ Capcom

“เมื่อพูดถึง Devil May Cry 5 ผมไปหา Kenzo เเละผมก็บอกกับเขา ผมต้องการที่จะพัฒนา Devil May Cry 5 หรือ Dragon’s Dogma 2 เป็นเกมต่อไป” คุณ Itsuno เล่า “Kenzo ก็ไฟเขียว เขาบอกว่าทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ ทำอะไรก็ได้สักเกมนึงที่คุณอยากทำ ทั้งหมดก็เป็นอย่างที่คุณรู้ ผมเลือกทำ Devil May Cry 5 ก่อน”

“ในตอนนี้ ทีมพัฒนาได้จบกับโปรเจ็ค Devil May Cry 5 เเล้ว” คุณ Itsuno เล่าต่อ “ผมเองก็มีไอเดียของ Dragon’s Dogma 2 อยู่เเล้ว ผมมีชื่ออยู่ในใจถึง 4 ชื่อด้วยกัน ทั้ง 4 ชื่อมีไอเดียที่เเตกต่างกันออกไปเลย ผมรักที่จะทำมันนะ ชื่อทั้งหมดที่เเตกต่างกัน จะมีสักชื่อที่จะเป็นเกมต่อไป เเละผมพร้อมเสมอกับโปรเจ็คต่อไป พวกเรายังบอกไม่ได้ว่าอะไร เเต่พวกเราพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้า”

คุณ Itsuno เคยอยู่เบื้องหลัง Dragon’s Dogma มาก่อน เขาถูกถามบ่อยมากว่าเมื่อไหร่จะมี Dragon’s Dogma 2 ออกมาให้เล่นกัน คุณ Itsuno บอกเสมอว่า Dragon’s Dogma เป็นเกมนึงที่เขาชื่นชอบมาก เเละบอกถึงปรัชญาในการพัฒนาเกมของเขา

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมได้พัฒนาเกม ผมมักจะใส่สิ่งที่ผมต้องการจะเล่นลงไป อะไรที่ผมต้องการจะเล่นเสมอมา Dragon’s Dogma ก็เป็นเเบบนั้น เมื่อผมเด็กๆ ผมก็นำประสบการณ์ตอนนั้นจากเกมที่ผมเล่น มาต่อยอดในวันข้างหน้า ผมคิดที่จะพัฒนาเกมจากประสบการณ์เหล่านี้” คุณ Itsuno อธิบายต่อว่า Dragon’s Dogma ถือว่าเป็นเกมนึงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเขาเลย “สิ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของผม อาจจะเป็น Dragon’s Dogma ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่พัฒนายากเเละต้องใช้ความพยายามสูงพอสมควรเลย จนมาถึง Devil May Cry 5 ก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน”

ใครที่เป็นเเฟน Devil May Cry ก็น่าจะสมใจกันเเล้วสำหรับภาคต่อของเกมนี้ ที่หายไปจากตลาดนานถึง 10 ปีด้วยกัน หลังจาก Devil May Cry 4 ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2008 ตรงนี้อาจจะเป็นส่วนนึงในการตัดสินใจพัฒนา Devil May Cry 5 ก่อน เพราะมันก็จะครบรอบ 10 ปีพอดี ส่วนเเฟน Dragon’s Dogma คงต่อรอภาคต่อกันต่อไป เเต่อย่างน้อยก็ยังมี Dragon’s Dogma: Dark Arisen ที่จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch เดือนเมษายนนี้

Devil May Cry 5 จะวางจำหน่ายวันที่ 8 มีนาคม 2019 ให้กับ Playstaiton 4, Xbox One เเละ PC

Play video

อ้างอิง