หลังจากเกมมือถืออย่าง Harry Potter: Wizards Unite ค่าย Niantic ผู้ทำเกม Pokemon Go ปล่อยออกมาให้เล่นทั้งในระบบ iOS และ Android ใครที่ยังเป็นมือใหม่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราจะมาแจกทริคสำหรับเกมนี้กัน! (ส่วนเมืองไทยน่าจะต้องรอกันอีกหน่อยนะ)

Play video

ทำภารกิจประจำวันเพื่อเก็บค่า Gold, XP และไอเทม

ภารกิจประจำวันนี้จะมีแท็บ “Daily Assignment” โดยเฉพาะ ซึ่งถ้าทำสำเร็จก็จะได้ค่า Gold, XP และไอเทมเพิ่มง่าย ๆ ภารกิจ หรืองานที่มอบหมายก็ไม่ได้ยาก ไต่ระดับตั้งแต่รับประทานอาหารที่โรงแรมเล็ก ๆ ไปจนถึงเลือกส่วนผสม หรือ กระเป๋าเดินทางบนแผนที่

สะสมพลังเวทย์ด้วยการไปเยือนโรงแรม

พลังเวทย์เป็นสิ่งสำคัญมากในเกมนี้ ทำหน้าที่เหมือนกับ Pokeballs ใน Pokemon Go ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เล่นจะถูกจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเวทมนตร์ ทางที่ดี และง่ายต่อการสะสมพลังเวทย์ก็แค่ไปเยือนโรงแรมเล็ก ๆ ที่ขึ้นเป็นป๊อบอัพตามแผนที่

ส่วนผสมของน้ำปรุงที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความแตกต่างของเวลา

ความแตกต่างของเวลาที่จะทำให้ได้ส่วนผสมของน้ำปรุงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ หรือฤดู, วัน, และรูปร่างของดวงจันทร์

อย่าจริงจังกับ Harry Potter: Wizards Unite มากเกินไป

อาจจะฟังดูน่ากลัวหน่อย ๆ ถ้าถึงเวลาที่ถูกถามให้เลือกบ้านในฮอกวอร์ต แต่ในเกมนี้ให้อิสระมากพอในการเลือกบ้านตามความรู้สึก ถ้าผู้เล่นมืออาชีพเลเวล 6 แล้วก็สามารถเพิ่มจุดแข็ง หรือจุดอ่อนตามความสนุกได้

น้ำปรุงภายในเกมมีความสำคัญมาก

ผู้เล่นจะต้องเลเวล 6 ก่อนถึงจะสามารถเลือกส่วนผสมมาปรุงน้ำยาได้ และต้องใช้เวลาตามโลกความจริงเท่านั้น ผู้เล่นจึงต้องวางแผนให้ดี และการใช้น้ำปรุงแต่ละครั้งอย่ากลัวที่จะใช้ แต่อย่าใช้มันเร็ว หรือบ่อยเกินไป

PORTKEYS และ PORTMANTEAUS นั้นมีดีกว่าที่คิด

ฟังก์ชันทั้ง 2 นี้คล้ายกับไข่ใน Pokemon Go ซึ่งผู้เล่นจะต้องเดินตามทางของ PORTMANTEAUS แล้วจะได้รับ PORTKEYS เพื่อเปิดมันขึ้นมา และเมื่อพร้อมแล้วจะถูกส่งไปยังสถานที่พิเศษในที่ ๆ สามารถหาสิ่งของยาก ๆ ได้ และยังได้รับ XP เพิ่มด้วย แต่จะดีมากหากลองใช้น้ำปรุงสมองของ Baruffio เพราะจะได้รับ XP โบนัส!

คาถาเน้นที่ความเร็ว!

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์จะเน้นความแม่นยำในการร่ายคาถาอย่างมาก แต่ Harry Potter: Wizards Unite จะมีเส้นให้ลากนิ้วตามเพื่อร่ายคาถาใส่ศัตรู โดยมีเวลาจำกัดในการร่าย แนะนำว่าให้วาดให้เร็วที่สุดดีกว่านะ

ความท้าทายกับ Runestone

ป้อมปราการในเกมจะเป็นเหมือนกับระบบยิมของ Pokemon GO เมื่อเข้าสู่การแข่งขัน ผู้เล่นจะได้รับชุดของจอมเวทย์ และถ้าเข้าเล่น 5 คนจะจัดการศัตรูภายในห้องโถงได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้น โดยต้องปลดล็อกตามลำดับไป และจะได้รับ Runestone ซึ่งสามารถพบได้ตลอดเกม แต่ถ้าความท้าทายมาก รางวัลที่ได้ก็จะเพิ่มความยากไปด้วย ควรชั่งน้ำหนักความเสี่ยงกับค่า XP หรือไอเทมที่จะได้รับเผื่อไว้หน่อย

เข้า log in ทุกวันก็ได้รับรางวัลทุกวัน

ผู้เล่นจะได้รับรางวัลจากเกมทุกวันถ้ามีการเข้ามา log in อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้สนใจในการทำภารกิจให้เสร็จภายในวันที่กำหนด แต่มันก็ยังคุ้มค่าที่จะ log in เกมเพื่อเก็บรางวัลไปเรื่อย ๆ

อ้างอิง