Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age – Definitive Edition กำลังจะวางจำหน่ายและมีผู้เล่นชาวไทยจำนวนนึงได้เล่นกันแล้ว Dragon Quest ถือว่าเป็นสุดยอดเกม RPG อีกเกมนึงก็ว่าได้ มีออกมาหลายภาค และคงไม่มีใครคิดว่า Dragon Quest XI จะมาวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ถ้าไม่ได้ชายที่ชื่อว่า Satoru Iwata

ในระหว่างการสตรีมถ่ายทอดสดผ่าน Dragon Quest XI S Channel ทีมพัฒนามีการเล่าถึงการเดินทางมาสู่ Nintendo Switch วันนึงมีชายชื่อว่า Satoru Iwata อดีตประธาน Nintendo ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว เข้ามาพบ และมีการพูดคุยกัน เขาอยากให้ Dragon Quest XI ไปวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่นเกมใหม่ของ Nintendo โดยเครื่องเกมนี้ สามารถเล่นในบ้านและนอกบ้านได้ ตอนนั้นใช้ชื่อว่า NX

จนวันนี้ทีมพัฒนาได้ทำตามความฝันของ Iwata พวกเขาขอบคุณและทำตามคำขอ ส่ง Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age – Definitive Edition วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch พร้อมทั้งปรับปรุง เพิ่มเติมให้เกมมีความสมบรูณ์มากยิ่งขึ้น

Play video

Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age – Definitive Edition วางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age วางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Xbox One และ PC

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส