หลังจากมีการประกาศอย่างเป็นทางการ Valve ได้ปล่อยข้อมูลของ Half-Life: Alyx การกลับมาอีกครั้งของเกมระดับตำนาน ที่กลับมาครั้งนี้ไม่ธรรมดา มาพร้อมกับการเล่นเต็มรูปแบบ VR

เนื้อเรื่องของเกมจะอยู่ระหว่าง Half-Life กับ Half-Life 2 โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Alyx Vance คู่หูของ Gordon Freeman ใน Half-Life 2 เธอกับพ่อของเธอ Eli Vance ได้ทำการต่อต้านเหล่า Alien ที่มายังโลกแห่งนี้ และต้องบอกก่อนว่า Half-Life: Alyx ไม่ใช่ Half-Life 3

Play video

Valve เผยว่า เกมนี้จะส่งมอบประสบการณ์ที่เคยมีมาของ Half-Life ทั้งการสำรวจ, การต่อสู้, การแก้ปริศนา และเรื่องราวใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ Greg Coomer ตำแหน่ง Designer ได้ทำการทดสอบเกม เขาใช้เวลาในการเล่นนานพอสมควรกว่าจะจบ Half-Life: Alyx นานกว่า Half-Life 2 มันก็ขึ้นอยู่กับการสำรวจของผู้เล่นด้วย อย่าง Half-Life 2 ประมาณ 15 ชั่วโมงก็จบแล้ว

Gabe Newell เผยว่า VR จะเป็นการมอบประสบการณ์การเล่นที่ไม่เหมือนเคย Valve สนใจอยากจะทำเสนอเทคโนโลยีนี้มาก ทีมได้ทำการพัฒนาและใส่ใจทุกรายละเอียด เพื่อมอบประสบการณ์ในการเล่นที่สมบรูณ์แบบ มอบประสบการณ์ที่เป็น Half-Life จริงๆ มีหลายสิ่งที่พวกเราใส่ใจ เกมที่ยอดเยี่ยม, เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และแพลตฟอร์มที่เปิดกว้าง

Half-Life: Alyx จะวางจำหน่ายภายในเดือนเมษายน 2020 ผ่าน Steam ราคา 699 บาท รองรับการเล่นผ่าน Valve Index, HTC Vive, Oculus Rift, Oculus Quest เชื่อมต่อระหว่าง PC กับสาย Link Cable และ Windows Mixed Reality

ใครสนใจสามารถเข้าไปสั่งจองล่วงหน้าผ่าน Steam คลิกที่นี่ ได้ส่วนลด 10% ด้วย

อ้างอิง1 อ้างอิง2

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส