เหมือนทีมพัฒนา Valve เริ่มจะกลับมาพัฒนาเกมอีกครั้งแล้ว หลังจากเปิดตัว Half-Life: Alyx เมื่อไม่นานนี้ ดูเหมือนว่าพวกเขายังมีอีกเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ และหลาย ๆ คนก็กำลังรอภาคต่อเช่นกัน

มีรายงานว่าทีมพัฒนา Valve กำลังพัฒนา Left 4 Dead เกมแนว Co-op ตะลุยดง Zombie ชื่อดัง ที่ออกมาให้เล่นกันถึง 2 ภาคด้วยกัน แต่การกลับมาครั้งนี้อาจจะไม่ใช่ Left 4 Dead 3 ที่หลาย ๆ คนรอคอยกันมานานหลายปี ดูเหมือนการมาครั้งนี้จะมาในรูปแบบเกม VR

Tyler McVicker เป็นสายข่าวของ Valve เผยว่าสมัยอดีตทีมพัฒนา Valve มีโพรเจกต์จะพัฒนา Left 4 Dead ในรูปแบบเกม VR แต่ก็ไม่มีคนสนใจสักเท่าไหร่ จนข่าวเงียบหายไป แต่เร็วๆ นี้ McVicker ได้ข่าวเกี่ยวกับการพูดถึงเกมนี้มากยิ่งขึ้น แถมมาช่วงใกล้งาน The Game Awards 2019 เพราะภายในงานนอกจากจะประกาศรางวัลสาขาต่าง ๆ ของวงการเกม ยังจะมีการเปิดตัวเกมใหม่ ที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน ไม่แน่อาจจะเปิดตัวในงานนี้ก็ได้

ก็ยังไม่รู้ว่าข่าวที่ออกมามีน้ำหนักมากน้อยขนาดไหน เชื่อว่าพอทีมพัฒนา Valve เปิดตัว Half-Life: Alyx มันก็น่าเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาจะกลับมาพัฒนาเกมอีกครั้ง และ Left 4 Dead อาจจะมีภาคใหม่ให้ได้เล่นกันเร็ว ๆ นี้ก็ได้

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส