Nintendo ยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน Netflix ที่เปิดให้ใช้งานผ่าน Nintendo Wii U กับ Nintendo 3DS ในเดือนมิถุนายนนี้ และยังไม่มีสัญญาณว่าจะมีให้ใช้งานผ่าน Nintendo Switch หรือไม่

การยุติการใช้บริการแอปพลิเคชัน Netflix มาจากการแถลงการณ์ผ่าน หน้าการใช้งานสนับสนุนของ Nintendo Wii U

“เริ่มตั้งแต่ 30 ธันวาคม ปี 2020 แอปพลิเคชัน Netflix จะยุติให้ดาวน์โหลดจากผู้ใช้งานใหม่ที่เข้ามาดาวน์โหลดผ่าน Nintendo eShop จาก Nintendo Wii U หรือ Nintendo 3DS ในระหว่างนั้น ใครที่มีแอปพลิเคชันอยู่แล้วจะยังใช้งานได้ต่อไป จนกว่าจะยุติการให้บริการ 30 มิถุนายน ปี 2021 ขอบคุณทุกคนที่สนุกกับ Netflix ในช่วงที่ผ่านมา”

ก็เข้าใจได้ว่าทำไม Nintendo ถึงยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน Netflix ของ Nintendo Wii U กับ Nintendo 3DS แต่ที่น่าแปลกใจคือ ทำไมบริการนี้ถึงไม่มีใน Nintendo Switch สักที ย้อนกลับไปปี 2017 Reggie Fils-Aime อดีตประธาน Nintendo ของสหรัฐอเมริกา เคยบอกไว้ว่า Nintendo Switch จะมีบริการ Netflix, Hulu และ Amazon

Nintendo Switch ไม่ค่อยมีบริการสตรีมมิงให้เลือกมากนัก Hulu มีให้ใช้แค่ในสหรัฐอเมริกา และ Funimation บริการสตรีมมิงเกี่ยวกับการ์ตูนที่พึ่งเปิดให้ใช้งานเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากปิดบริการกับเครื่องรุ่นเก่า เร็ว ๆ นี้ Nintendo Switch อาจจะมี Netflix ให้บริการหลังจากนี้ก็ได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส