Tokyo Game Show 2021 ซึ่งได้ประกาศไปว่าจะจัดงานตามปกติขึ้นที่มาคุฮาริ เมสเซ (Makuhari Messe) เมืองจิบะ ประเทศญี่ปุ่น จะเปลี่ยนมาจัดงานในรูปแบบออนไลน์ โดยผู้รับผิดชอบจัดอีเวนต์ในครั้งนี้คือ Computer Entertainment Supplier’s Association (CESA), Nikkei BP และ Dentsu โดยอีเวนต์ครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 3 ตุลาคม 2021

ธีมของ Tokyo Game Show 2021 Online ก็คือ ‘We’ll always have games.’ และงานครั้งนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีนับจากการจัด Tokyo Game Show ครั้งแรกในปี 1996 ด้วย

Tokyo Game Show 2021 Online เป็นการจัดอีเวนต์ออนไลน์ครั้งที่สองนับจาก Tokyo Game Show 2020 Online แต่จากความคิดเห็นของผู้เข้าชมงานในปีก่อน ทำให้ทางผู้จัดสัญญาว่าจะมีการพัฒนาและปรับปรุงอีเวนต์ในครั้งนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิมทั้งด้าน eCommerce, business matching และ demo game ภายในงาน นอกจากนี้ยังมีการเตรียมสถานที่จริงเพื่อให้สื่อมวลชลและอินฟลูเอนเซอร์ได้สัมผัสตัวเกมใหม่ ๆ ไปจนถึงผู้พัฒนาเกมอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีการเตรียมออนไลน์ ทัวร์สำหรับผู้ชมทั่วไปด้วย

ผู้ชมทั่วไปสามารถรับชม Tokyo Game Show 2021 และติดตามตารางอีเวนท์ได้ทาง YouTube, Twitter, Niconico, Twitch, Facebook, Douyin, Douyu, Bilibili และแพลตฟอร์ม Live stream ชั้นนำอื่น ๆ จากประเทศญี่ปุ่น แอบกระซิบบอกข่าวดีว่าทางผู้จัดเตรียมทำซับไตเติลภาษาอังกฤษให้กับงานครั้งนี้ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส