หลังจากการเสียชีวิตของคุณ ซาโตรุ อิวาตะ ประธานนินเทนโด ที่จากไปด้วยมะเร็งท่อน้ำดี หลังจากนั้นก็มีผู้สงสัยว่าใครจะมาเป็น ประธานคนต่อไปของค่ายเกมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และที่สุดวันนี้ ปู่นินได้ประกาศชื่อออกมาแล้ว โดยผู้ที่ต้องกุมหัวเรือใหญ่ของนินเทนโด คือคุณ Tatsumi Kimishima

โดยคุณ Tatsumi Kimishima ไม่ใช่ใครที่ไหนก่อนหน้านี้ในปี 2000 เขาร่วมงานกับ Pokemon Company และเจริญก้าวหน้าจนในปี 2002-2006 เขาได้เป็นถึง ประธานของนินเทนโดสาขาอเมริกา มาแล้วก่อนที่จะส่งไม้ต่อให้ Reggie Fils-Aime ไป

และสำหรับการมาของคุณ Kimishima ถือว่าผิดคาดพอสมควรเพราะก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Shigeru Miyamoto ผู้ให้กำเนิดมาริโอ จะมาเป็นประธานคนต่อไป หรือไม่ก็ Genyo Takeda ผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังๆและการสร้างเครื่องเกมของนินเทนโดอย่างยาวนานจะมารับตำแหน่งนี้ไป แต่ผลออกมาแล้วไม่ใช่ทั้งสองคน

อกหักไปกับ คุณ มิยาโมโต้ ที่ไม่ได้รับเลือก

Mario-nintendo

ประธานคนเก่าผู้จากไป

Satoru Iwata, President of Nintendo Co., Ltd., poses during an interview after Nintendo's E3 presentation of their new Nintendo 3DS at the E3 Media & Business Summit in Los Angeles June 15, 2010. Japan's Nintendo Co Ltd on Tuesday took the wraps off a new version of its DS handheld device that can play games and show movies in 3D without glasses, in an effort to revitalize demand. REUTERS/Phil McCarten (UNITED STATES - Tags: SCI TECH BUSINESS)

ที่มา : Gematsu