สิ่งที่จะขาดไม่ได้ในงาน TGS2015 นี้คือการประกาศ รางวัล Thailand Game Award 2015 ซึ่งเป็นสุดยอดรางวัลแห่งอุตสาหกรรมเกมไทย ที่มอบให้กับเกม บริษัท หน่วยงาน หรือบุคคลที่มีความโดดเด่นในสาขาต่างๆ และสร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นเกมไปทั่วทั้งประเทศไทย ตลอดจนได้กระตุ้นให้เกิดการเดินหน้าของอุตสาหกรรมเกมอย่างต่อเนื่อง พิจารณาและตัดสินโดยกองบรรณาธิการนิตยสาร Online Station Magazine และเว็บไซต์ Online Station โดยในปีนี้ก็มีรางวัลกันถึง 13 รางวัลด้วยกัน

BEST GAME PROVIDER

สุดยอดรางวัลผู้ให้บริการยอดเยี่ยมแห่งปี เพื่อเชิดชูเกียรติกับบริษัทผู้ให้บริการเกมออนไลน์ ทั้ง Client และ Brower Base เกม ซึ่งทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ในการให้บริการเหล่าเกมเมอร์ทั่วฟ้าเมืองไทยได้รับรู้ถึงคุณภาพการให้บริการ ที่ยอดเยี่ยมประจำปี 2015 ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่

บริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด ค่ายเกมน้องใหม่ในเมืองไทย ที่เลือกจะสร้างความแตกต่าง ทั้งการดำเนินงาน และการแผนธุรกิจ โดยจะเน้นไปในเรื่องของการสร้าง Community เป็นหลัก ซึ่งในปีนี้ได้จัดบูธที่สุดยอดอลังการ และจัดงานแข่งขันเกม E-Sport ถึง 3 เกม ชิงเงินรางวัล มากกว่า 3 ล้านบาท

EXL

ONLINE GAME OF THE YEAR

รางวัลที่มอบให้กับสุดยอด ONLINE GAME แห่งปี โดยพิจารณาจากตัวเกม ระบบของเกม การดูแลเอาใจใส่ผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง การอัพเดตเกมให้มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา สม่ำเสมอรวมไปถึงยอดจำนวนผู้เล่นที่ล้นหลาม ผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่

LEAGUE OF LEGENDS จาก บริษัท การีน่า ออนไลน์ (ไทยแลนด์) จำกัด เกมออนไลน์ที่แข่งขันกัน โดยผสมผสานความเร็วและความเข้มข้นของ RTS และ RPG ไว้ด้วยกัน ซึ่งทั้ง 2 ทีมต้องใช้แชมป์เปี้ยนที่ทรงพลังมาประชันหน้ากัน

19d71d5

BEST MMORPG

โดยพิจารณาจากความสมบูรณ์ของตัวเกมไม่ว่าจะเป็นการอัพเดตแพตช์ที่มีอย่างต่อเนื่อง ระบบเนื้อหาภายในเกมที่ยอดเยี่ยม ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากผู้เล่น เกมที่ได้รับรางวัล คือ

DRAGON SLAYER จาก บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด  ปลุกวิญญาณตำนานมังกร เปิดโลก MMORPG สู่ดินแดนแห่งใหม่กับการ วางกับดัก, ล่าสรรพสัตว์, สร้างแรร์ไอเทม โลกแห่งการรวบรวม Hunter

01

BEST SHOOTING GAME

รางวัลสำหรับเกมแนว FPS ยอดเยี่ยมแห่งปี โดยพิจารณาจากภาพของตัวเกม การให้บริการและการอัพเดตตัวเกม ให้มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา สม่ำเสมอ รวมไปถึงความนิยมของยอดผู้เล่น เกมที่ได้รับรางวัล คือ

SPECIAL FORCE 2  จาก บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด  ภาคต่อความมันส์จากสุดยอดเกมแนว FPS ให้ผู้เล่นจำลองสวมบทบาท เสมือนอยู่ในการสู้รบจริง

20130114051713a0ddfdgnuzyozwyv

MOBILE GAME OF THE YEAR

เป็นรางวัลที่มอบให้กับเกมบนแพลตฟอร์มสมาร์ท ดีไวซ์ ทั้ง iOS และ Android ที่ดีที่สุดในปี 2015 โดยพิจารณาจากกลุ่มผู้เล่นทั้งประเทศ ยอดดาวน์โหลดเกม ความสร้างสรรค์ของเกม ความสนุกของตัวเกมและเกมที่ได้รับรางวัล คือ

LINE เกมเศรษฐี จาก LINE Thailand ลุ้นไปกับการทอยลูกเต๋า ลุ้นรวยเงินล้านแล้วเดินทางไปทั่วทุกมุมโลกกับเพื่อนๆ และครอบครัว แต่ระวังอย่าให้ล้มละลาย

unnamed

รางวัล BEST MOBA GAME

รางวัลสำหรับสุดยอดเกม MOBA ที่ดีที่สุดแห่งปี โดยรางวัลนี้คัดเลือกจากเกม MOBA ที่มีอัพเดตอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการให้บริการ  ที่ดีพร้อม การดูแลเอาใจใส่ สนับสนุนเวทีการแข่งขันระดับประเทศและระดับโลกอย่างต่อเนื่อง เกมที่ได้รับรางวัล คือ

LEAGUE OF LEGENDS (หลีก อ๊อฟ เล เจ๊นด์) จาก บริษัท การีน่า ออนไลน์ (ไทยแลนด์) จำกัด เกมออนไลน์ที่แข่งขันกัน โดยผสมผสานความเร็วและความเข้มข้นของ RTS และ RPG ไว้ด้วยกัน ซึ่งทั้ง 2 ทีมต้องใช้แชมป์เปี้ยนที่ทรงพลังมาประชันหน้ากัน

morgana_vs_ahri_15

BEST E-SPORTS PUBLISHER

รางวัลที่มอบให้กับผู้ให้บริการที่มีส่วนในการผลักดัน E-Sport ในประเทศไทยให้ก้าวไกลไปยังระดับโลก โดยพิจารณาผู้ให้บริการที่ เอาใจใส่รวมไปถึงมีการจัดแข่งการแข่งขัน E-Sport อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2015 เกมที่ได้รับรางวัล คือ

บริษัท การีน่า ออนไลน์ (ไทยแลนด์) จำกัด  ผู้นำในการให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ มือถือ และการสื่อสารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง

LOL

BEST GRAPHIC

โดยพิจารณาจากสวยงามของภาพ กราฟิกภายในเกม ความสมจริง ความลื่นไหลของภาพ รายละเอียดของสิ่งแวดล้อมภายในเกม สิ่งก่อสร้างต่างๆ เกมที่ได้รับรางวัล คือ

WORLD OF WARSHIPS (เวิลด์ อ๊อฟ วอร์ ชิพ) จาก บริษัท วอร์เกมมิ่ง เอเชีย  สนุกสุดมันส์ไปกับการขับเคลื่อนเรือรบเหนือน่านน้ำ พร้อมประวัติศาสตร์สงครามที่สมจริง

World of Warships Enters Closed Beta

BEST MUSIC GAME

รางวัลสำหรับมิวสิคที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี โดยพิจารณาจากกลุ่มเกมมิวสิคภายในประเทศไทย ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสดใหม่ของเพลง ระบบภายในเกม ความสม่ำเสมอในการอัพเดตแพตช์ การดูแลเอาใจใส่ผู้เล่น สังคมภายในเกม และมีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ที่ดี เกมที่ได้รับรางวัล คือ

AUDITION (ออ ดิ ชั่น) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เกมเต้นออนไลน์ที่สนุกสนานกับการเต้นหลากหลายรูปแบบ ออกสเต็ปแดนซ์สุดมันส์ และเพลงฮิตติดชาร์ตมากมายจากหลากหลายศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ

audition_wallpaper57_by_audiartists-d4iy7c3

BEST PC GAME OF THE YEAR

โดยพิจารณาจากเกมเพลย์ที่มีความแปลกใหม่ มีการเคลื่อนไหวที่มีอิสระ สภาพแวดล้อมที่ตอบสนองผู้เล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ เกมที่ได้รับรางวัลได้แก่

DYING LIGHT (ดาย อิ้ง ไลท์) กลางวันไม่มีตื่น กลางคืนวิ่งป่าราบ! เอาตัวรอดแบบมีสไตล์ด้วยสกิลการวิ่งแบบปากัวร์ในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้หากินกลางคืน ฝืนยิ้มในเวลากลางวัน! หากถามถึงเกมที่ให้ทั้งความตื่นเต้นและลุ้นระทึกตลอดเวลาล่ะก็ Dying Light คือ 1 ในเกมที่คุณมองหาอย่างแน่นอน

Dying-Light

BEST CONSOLE GAME OF THE YEAR

โดยพิจารณาจากรูปแบบการเล่นที่ไม่ซ้ำใคร มีความเป็นเอกลักษณ์สูงสำหรับเกมบนแพลตฟอร์มคอนโซล สามารถมอบประสบการณ์และความเร้าใจให้กับผู้เล่น เกมที่ได้รับรางวัลคือ

BLOOD BORNE (บลัด บรอนด์) อีกหนึ่งเกมแอ็คชั่น RPG จากทีมพัฒนาเดียวกับซีรีส์ Souls รับประกันความยากและโหดระดับออริจินอล ที่ตราตรึงในหมู่ผู้เล่นที่ชอบความท้าทาย

bloodborne_1

BEST GAME PAYMENT SERVICE

รางวัลอันเป็นที่สุดแห่งปีสำหรับผู้ให้บริการทางด้านธุรกรรมการเติมเงิน สำหรับเกมเมอร์เมืองไทย ซึ่งมีระบบการจ่ายเงิน เติมเงินที่ยอดเยี่ยม ของผู้ใช้บริการทั่วประเทศ ผู้ได้รับรางวัลคือ

TRUE MONEY (ทรู มันนี่) สมาร์ททุกการใช้จ่าย ทรูมันนี่ได้เปิดให้บริการที่เกี่ยวกับเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการเติมเงินหรือชำระสินค้าและการบริการต่างๆ

IMG_5277

BEST EXHIBITOR 2015

รางวัลการโหวตพิเศษจากผู้ออกงาน THAILAND GAME SHOW BIGFESTIVAL 2015 ที่ขอมอบให้กับผู้ร่วมออกงานที่บูทไม่น้อยกว่า 70 ตารางเมตร มีการจัดแต่งพื้นที่บูทได้อย่างสวยงาม ลงตัว รวมไปถึงการจัดกิจกรรมการละเล่นต่างๆ ภายในบูธได้อย่างครบถ้วน น่าสนใจเป็นที่สุด ผู้ที่ได้รับรางวัลคือ

บริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด ด้วยผลโหวตอย่างเอกฉันท์จากผู้เข้าร่วมงาน TGSBIG2015 นี้ ซึ่งบอกได้เลยว่าทางค่าย EXT น้องใหม่นี้สามารถจัดงานได้อย่างสุดยอดอลังการ พร้อมทั้งการจัดแข่งที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในงานนี้ที่รวมกว่า 3.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลการจัดแข่งขันเกม E-Sport ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ณ ตอนนี้

บอกได้เลยว่าแต่ละค่ายและแต่ละเกมที่ได้ไปนั้นถือว่าเป็นเกม / ค่ายที่เด็ดจริง ๆ สำหรับงานนี้ครับ ใครที่อยากรู้ว่าบูธในงานนี้เด็ดขนาดไหน วันอาทิตย์ยังมีนะครับ พบกันได้ที่รอยัลพารากอนฮอล ชั้น 5 สยามพารากอน