หลังจากที่ Atlus ได้ประกาศรับสมัครงานเพื่อหานักพัฒนาเกมเข้าร่วมทีมเพิ่ม ทางสตูดิโอก็ได้สัมภาษณ์กับสมาชิกในทีมว่ามีทิศทางจะไปไหนต่อในอนาคต ซึ่งตัวผู้พัฒนาเองก็ได้ออกมายืนยันว่า Persona 6 จะเป็นเกมที่พวกเขาต้องการจะสร้างต่อไปอย่างแน่นอน

รูปภาพจากเพจ LinkedIn ของ นาโอโตะ ฮิราโอกะ

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการของทีม Atlus นาโอโตะ ฮิราโอกะ (Naoto Hiraoka) มองว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายและน่ากดดัน โดยได้กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน Persona 5 เป็นจำนวนมาก เพราะการสนับสนุนทั้งหมดนี้ทำให้ทางทีมงานของเราได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามพวกเราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ครับ”

“หากย้อนกลับไปช่วงที่ทางเราต้องพัฒนา Persona 4 พวกเราก็เคยได้รับความกดดันแบบนี้เหมือนกัน เพราะต้องทำออกมาให้ดีกว่าภาค 3 ซึ่งในตอนนี้หากจะสร้าง Persona 6 ทางทีมงานก็จะต้องทำออกมาให้เหนือกว่าภาค 5 อย่างแน่นอน”

รูปภาพสตูดิโอ Atlus จาก Twitter ของ Playstation

นาโอโตะยังได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขยายทีมอีกว่า “หากจะสร้างออกมาให้เหนือกว่าภาค 5 แน่นอนว่าจะต้องยากสำหรับทีมงานที่มีบุคลากรเป็นจำนวนน้อยในขณะนี้ ซึ่งผมก็ต้องการให้ทุกคนที่ได้เข้าร่วมทีมได้ผ่านจุดที่ยากเย็นนี้ไปด้วยกัน และที่ทำงานของพวกเราแน่นอนว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความท้าทายที่สร้างสรรค์เมื่อต้องการนำเสนอเกมสู่โลก”

และทั้งหมดนี้ก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมการสัมภาษณ์จากผู้อำนวยการจึงถูกลงบนเว็บไซต์ประกาศรับสมัครงานตั้งแต่แรกนั่นเองครับ

อ้างอิง Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส