ภาณุ สมุทรโคจร ลูกพี่ลูกน้องของนักแสดงไทย ‘จ๊อบ’ นิธิ สมุทรโคจร และเป็นหนึ่งในคนไทยที่ได้ร่วมงานกับ Microsoft มากว่า 8 ปี ซึ่งหากดูประวัติจากเว็บไซต์ LinkedIn เขาได้เริ่มฝึกงานกับ Microsoft ตั้งแต่ปี 2011 ในตำแหน่ง Consumer Marketing Intern จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็น Device Marketing Manager และย้ายไปอยู่ที่เมืองซีแอตเทิล แห่งรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นในปี 2018 เขาก็ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น Senior Worldwide Windows Consumer Category Manager จนถึงปัจจุบัน

ในวันนี้เขาก็ได้โพสต์รูปบน Facebook พร้อมกับข้อความเกี่ยวกับการเลื่อนตำแหน่งใหม่ เป็น Xbox Games Category Management ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาเคยใฝ่ฝันไว้ และแน่นอนว่ารวมไปถึงเหล่าเกมเมอร์ชาวไทยอีกหลาย ๆ คนด้วยเช่นกัน เพราะตำแหน่งนี้มีส่วนในการพัฒนาอุตสาหกรรม Xbox และอาจทำให้มีโอกาสเปิดตลาดในไทยเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

โดยในโพสต์ของคุณภาณุได้กล่าวว่า งานตำแหน่งใหม่นี้จะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคม และหากคุณรู้จักนิสัยเขาดีจะรู้ว่าเขาเป็นคนที่ชอบเล่นเกมอย่างมาก และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมตามที่เขาเคยไฝ่ฝันไว้

และได้ทิ้งท้าย “ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟน Playstation, คนรัก Nintendo หรือ PC Master Race ก็ตาม ผมหวังว่าคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์จากเกมเจ๋ง ๆ เหล่านี้ไปในทุกที่ ที่คุณเลือกครับ”

สุดท้าย ทางเราขอแสดงความยินดีกับคุณภาณุที่ได้รับตำแหน่งที่ใฝ่ฝันไว้ด้วยครับ อย่างไรก็ตาม สำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่หวังอยากให้ Xbox มาเปิดตลาดในประเทศไทย ยังคงต้องจับตารอดูกันต่อไปครับ

อ้าอิง ภาณุ สมุทรโคจร (Facebook, LinkedIn)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส