ในวันนี้ทาง miHoYo ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับแพตช์ 2.1 ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาในเกมเร็ว ๆ นี้ บน Twitch ซึ่งสิ่งที่เราจะได้เจอในแพตช์นี้ก็คือเนื้อเรื่องต่อของบท Inazuma พร้อมกับข้อมูลตู้แบนเนอร์กาชา และอีเวนต์ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาในแพตช์นี้

เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องในแพตช์ 2.1 นี้จะเพิ่มตอน 3 และ 4 ให้กับบท Inazuma ต่อจากแพตช์ที่แล้ว หลังจากที่นักเดินทางได้เข้าร่วมกองกบฏที่ต่อต้านเหล่าทัพของโชกุนนั่นเอง ซึ่งในบทนี้นักเดินทางจะได้ปะทะกับโชกุนเทพสายฟ้าเป็นครั้งที่ 2 พร้อมกับแขกที่ไม่ได้รับเชิญที่คุ้นเคย ซึ่งเขาจะมาเซอร์ไพรส์ผู้เล่นในภายหลังครับ

ตัวละครใหม่

ตัวละครใหม่ในแพตช์นี้จะมีด้วยกัน 4 คน ได้แก่ Raiden Shogun, Sangonomiya Kokomi, Kujoh Sara และ Aloy จากอีเวนต์ Collaboration กับ Horizon Forbidden West ซึ่งในแพตช์นี้ผู้เล่นบน Playstation เท่านั้นที่สามารถรับ Aloy เข้าทีมได้ พร้อมกับธนูประจำตัวของเธอ ส่วนผู้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่นจะได้รับในแพตช์ 2.2 ครับ

ศัตรูใหม่, พื้นที่ใหม่ และ ระบบใหม่

ในแพตช์ 2.1 นี้ ผู้เล่นจะได้เจอกับบอสใหม่ 3 ตัว ได้แก่ Electro Oceanid, Hydro Hypostasis และวายร้ายจากบท Mondstadt เจ๊ La Signora นั่นเองครับ

ส่วนระบบที่ทางทีมงานได้เพิ่มเข้ามาใหม่นั่นก็คือ มินิเกมตกปลา ที่ผู้เล่นสามารถจับและนำไปแลกรางวัล หรือนำไปเลี้ยงในบ่อปลาในบ้านกาน้ำร้อนได้ นอกจากนั้นแล้วจะมีเกาะในเมือง Inazuma เพิ่มมาใหม่อีก 2 แห่ง ได้แก่ เกาะ Watasumi และ เกาะ Seirai ครับ

ตู้กาชาตัวละคร และ อีเวนต์ใหม่

หลังจากที่แพตช์ 2.1 เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว ตู้กาชาแรกจะเป็นตู้ของ Raiden Shogun ผู้ใช้หอก ธาตุสายฟ้า 5 ดาว และ Kujoh Sara พลธนู ธาตุสายฟ้า 4 ดาว และตู้กาชาต่อจากนั้นจะเป็นของ Sangonomiya Kokomi ผู้ใช้สื่อเวทย์ ธาตุน้ำ 5 ดาว พร้อมกับอาวุธหอก Engulfing Lightning กับสื่อเวทย์ Everlasting Moonglow โดยทั้งคู่จะเป็นอาวุธ 5 ดาวชิ้นใหม่ครับ

ในส่วนของอีเวนต์จะมีใหม่ด้วยกันทั้งหมด 6 อีเวนต์ ซึ่งหนึ่งในนั้นจะมีของรางวัลพิเศษอย่างดาบปลา และเบ็ดตกปลาสำหรับระบบตกปลาใหม่ของเกม พร้อมกับอีเวนต์ครบรอบ 1 ปีของ Genshin Impact ที่ผู้เล่นจะได้ลูกแก้วม่วงสำหรับใช้เปิดตู้กาชาอีเวนต์ 10 เม็ด (เป็นจำนวนเพชร 2270 เม็ด) และสำหรับสายเปย์เมื่อเติมเพชรในเกมจะได้รับเพชรโบนัส X2 จากจำนวนที่ซื้อครับ

นอกจากนั้นแล้ว ทางทีมงานยังได้ประกาศว่าจะมีการจัดคอนเสิร์ต Orchestra ออนไลน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งรายละเอียดจะประกาศเพิ่มเติมในภายหลังครับ

โค้ดรับเพชรฟรี 300 เม็ด

แน่นอนว่าทุกครั้งที่มีการไลฟ์สตรีม ทางทีมงานจะมีการแจกโค้ดเพชรฟรีตามมาด้วย ทั้งหมดนี้จะมีระยะเวลาใช้ได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่ไลฟ์จบลงครับ

อ้างอิง Genshin Impact

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส