The Pokemon Company ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ Pokemon Legends: Arceus ระหว่างการถ่ายทอดสด Pokemon Presents ภายในตัวอย่างมีการเผยรายละเอียดหลายอย่างพอสมควร

Pokemon Legends: Arceus จะพาผู้เล่นย้อนกลับไปในยุคบุกเบิก ตัวเกมจะดำเนินเรื่องราวในภูมิภาค Hisui ก่อนจะถูกเรียกในปัจจุบันว่าภูมิภาค Sinnoh

รายละเอียดใหม่ที่ถูกใส่ภายในตัวอย่างมีเยอะพอสมควร ในฐานะของสมาชิกทีม Galaxy Expedition อารมณ์ทีมสำรวจ ผู้เล่นจะเดินทางมายังเมือง Jubilife ซึ่งเป็นเมืองที่คึกคัก และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานทีม Galaxy Expedition ซึ่งมีสมาชิกจากภูมิภาคต่าง ๆ มารวมตัวกันที่นี่ เพื่อศึกษาสิ่งต่าง ๆ ในภูมิภาค Hisui โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ มากมาย เป้าหมายของผู้เล่นคือการรวบรวม Pokemon ทุกชนิดใน Pokedex

เนื่องจาก Pokemon Legends: Arceus พาย้อนกลับไปยุคโบราณ Pokedex จะมาในรูปแบบสมุดจดบันทึกแทน

มีระบบ Craft เข้ามา หลังจากออกสำรวจ ผู้เล่นสามารถนำวัตถุดิบมาผสมกันเป็นของชิ้นใหม่ได้

เมื่อออกไปสำรวจ จะมีจุดแวะพักผ่อน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถนำ Pokemon ออกมาพักฟื้นได้ หรือผสมไอเทมต่าง ๆ

รูปแบบการต่อสู้ภายในเกม มีระบบใหม่ถูกใส่เข้ามา เรียกว่า Style มี 2 รูปแบบด้วยกัน Agile Style กับ Strong Style เป็นท่าที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม เป็นการปลดปล่อยรูปแบบการโจมตี

Agile Style จะเพิ่มความเร็วในการต่อสู้ ซึ่งทำให้การโจมตีครั้งต่อไป Pokemon จะได้รับความเร็วในการโจมตีก่อน แต่พลังโจมตีจะลดลง

Strong Style จะเพิ่มพลังในการโจมตี แต่ความเร็วของ Pokemon จะลดลง

มีเปิดเผย Pokemon ใหม่ 4 แบบด้วยกัน

Wyrdeer


Basculegion


Hisuian Braviary


Hisuian Growlithe

และภายในตัวอย่าง อยู่ ๆ มีฟ้าผ่าลงมา ทำให้ Pokemon เกิดอาการคลั่ง ในนามของทีม Galaxy Expedition ต้องหาทางหยุดเหตุการณ์นี้ให้ได้ และหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร น่าจะเป็นเหตุการณ์หลักภายในเกม

Pokemon Legends: Arceus จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch วันที่ 28 มกราคม ปี 2022 และสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส