สำหรับแวดวงท่านผู้นำของประเทศแล้ว วีดีโอเกม อาจจะเป็นสิ่งที่อาจจะดูไม่เข้ากันนัก แต่สำหรับประธานาธิบดี  บารัก โอบามา ถือว่าเป็นหนึ่งในคอเกมที่ก่อนหน้านี้เขาเคยไปร้านเกมเพื่อซื้อ Just Dance เวอร์ชั่น Wii ให้ลูกสาว หรือการที่เขาเคยกล่าวชมเกม little big planet บน PS3 ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่แห่งการเรียนรู้

และล่าสุดจากคลิปสัมภาษณ์ในทำเนียบขาวของช่อง Youtube และถ่ายทอดสดลง youtube มีผู้สังเหตุว่าของประกอบฉากนอกจากจะมีโมเดล ยาน มิลเลนเนียม ฟอลคอน จากภาพยนตร์ Starwars ทีกำลังโด่งดังอยู่ตอนนี้ ยังมีตุ๊กตา มาริโอ และเพื่อนๆ ประดับอยู่ด้านบนด้วย แถมยังมาแบบครบทีมทั้งมาริโอ ลุยจิ เจ้าหญิงพีช คุปป้า และลูกๆ รวมทั้งตัวละครในตำนานหลายตัว โผล่อยู่บนชั้นวางของโชว์เป็นของประกอบฉาก

ในตอนแรกมีผู้สังเกตว่ามันคือ ตุ๊กตา amiibo ของเล่นใหม่ของนินเทนโดที่จะใช้เล่นกับเกมจริงๆได้ผ่านระบบ NFC แต่เซียนนินเทนโดได้บอกว่ามันคือ ของเล่นรูปมาริโอตัวเล็กๆธรรมดาที่มีขายทั่วไปมากกว่า แต่เป็นที่สังเกตว่าทำไม ของเล่นจากปู่นินถึงได้ไปอยู่ในทำเนียบขาวได้ ทั้งที่ในยุคนี้นินเทนโดไม่ได้เป็นประเด็นที่ต้องจับตามองเหมือนกับ StarWars ที่กำลังฉายภาค 7 แต่ถ้ามองถึงประวัติของ โอบามา ที่ชื่นชอบการเล่นเกมกับครอบครัวก็ถือว่าไม่น่าแปลกใจอะไรนัก

Play video

ที่มา : IGN