ล่าสุด Roblox ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากที่เซิร์ฟเวอร์ล่มไปนานกว่า 72 ชม. ซึ่งทาง CEO ของ Roblox ‘เดวิด บาสซัคกี้’ (David Baszucki) ได้เผยสาเหตุที่ทำให้เซิร์ฟเวอร์ล่มคาดว่าเกิดจากปัญหาหลาย ๆ อย่างที่ทำให้ระบบหลักของเซิร์ฟเวอร์ Roblox ขัดข้อง โดยทางทีมงานจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวปัญหานี้อีกทีในภายหลัง

“ณ วันพฤหัสที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้เล่นได้พบปัญหาเข้าเล่นเกมของเราไม่ได้ ทางทีมงานจึงได้รีบหาต้นตอของปัญหาทันทีเพื่อซ่อมเซิร์ฟเวอร์ให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม ซึ่งปัญหาดังกล่าวมีความซับซ้อนกว่าที่คาดไว้ ทางทีมงานจึงต้องปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ด้วยเวลามากกว่า 72 ชม.”

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Roblox กลับมาให้บริการได้ปกติแล้ว และทางเรายืนยันได้ว่าไม่มีข้อมูลใด ๆ จากผู้เล่นหายไปขณะที่เซิร์ฟปิดปรับปรุงอย่างแน่นอน แต่หากยังพบปัญหาในขณะเล่น ผู้เล่นสามารถแจ้งมาที่ทีม Support ของเราได้ครับ”

ทั้งนี้ หลังจากที่เซิร์ฟเวอร์ Roblox ได้กลับมาเปิดให้บริการแล้ว ดูเหมือนว่าลูกของผู้ปกครองหลาย ๆ คนน่าจะแฮปปี้กันน่าดูหลังจากที่ไม่ได้เล่นมามากกว่า 3 วัน แต่น่าเสียดายที่เดือนนี้เป็นช่วงเปิดเทอมพอดี งั้นขออวยพรให้เด็ก ๆ ทุกคนสนุกกับวันแรกในช่วงเปิดเทอมครับผม

อ้างอิง Roblox

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส