miHoYo ทีมผู้พัฒนา Genshin Impact และ Honkai Impact 3rd จากประเทศจีน ได้เปิดออฟฟิศใหม่ ณ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา โดยในประกาศบนเว็บไซต์ Montreal International ได้เผยรายละเอียดว่า ออฟฟิศใหม่ของพวกเขากำลังมองหาพนักงานใหม่มากกว่า 100 ชีวิต เพื่อเข้าร่วมทำงานในทีมอีก 2 ปีข้างหน้า

นอกจากนั้นแล้ว ในประกาศยังได้บอกใบ้ว่าเกมต่อไปที่ทางทีมงานมีแผนจะสร้างเป็นเกมระดับ AAA แนว Action, Open-World ที่เน้นเกมเพลย์ด้าน Shooting ในโลกเหนือธรรมชาติ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นแนวแฟนตาซีคล้ายกับเกมอื่นๆ ของ miHoYo เช่นกัน

จากในประกาศ ผู้ร่วมก่อตั้ง miHoYo ‘ฟอร์เรสต์ หลิ่ว’ (Forrest Liu) ได้เผยสาเหตุที่ขยายออฟฟิศไปนอกประเทศของตนว่า

“ทางทีมเราได้รับประสบการณ์การพัฒนาเกมและการดำเนินงานเป็นอย่างมาก หลังจากเปิดตัว Genshin Impact ให้กับผู้เล่นทั่วโลก ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้ทำให้พวกเราสามารถสร้างเกมที่มีคุณภาพสูงกว่าที่เราเคยทำมาให้กับผู้เล่นเพิ่มได้ โดยสาเหตุที่พวกเราเลือกเมืองมอนทรีออลนั้น เป็นเพราะเมืองนี้เป็นที่ตั้งของชุมชนนักพัฒนาเกม และมีมหาวิทยาลัยระดับโลกหลายแห่งที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี ซึ่งพวกเราให้ความสำคัญต่อความเชี่ยวชาญและความคิดสร้างสรรค์ที่ระบบนิเวศในท้องถิ่นมอบให้กับสถานที่ทำงานของเรา และเชื่อว่าองค์ประกอบเหล่านี้จะช่วยให้ miHoYo สามารถสร้างเกมตามที่จินตนาการไว้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม”

ซึ่งทางทีมงานได้โพสต์ประกาศรับสมัครงานเป็นที่เรียบร้อย โดยตำแหน่งที่ทางทีมงานกำลังมองหาในขณะนี้คือ
– Vehicle Level Designer ผู้ออกแบบระบบถนนและระบบคมนาคมต่าง ๆ ในเกม
– Senior Technical Artist ผู้ออกแบบระบบทำลายล้างในเกม

อ้างอิง EuroGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส