The World Ends with You เกมแนว Action RPG ที่มีธีมเมืองชิบูย่าในญี่ปุ่นเป็นเอกลักษณ์ พัฒนาโดยทีม Square Enix ที่ถูกสร้างให้กับแฟลตฟอร์ม Nintendo DS ในปี 2007 ได้มีภาคต่อที่วางจำหน่ายในปี 2021 นี้ โดยใช้ชื่อว่า NEO: The World Ends with You ครับ

ซึ่งหลังจากที่แฟน ๆ หลายคนได้เล่นเกมภาคต่อที่วางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทาง Square Enix ก็ได้เผยรายงานสรุปการเงินของเกมต่าง ๆ ในบริษัท โดยในรายงานได้ให้ข้อมูลว่า NEO: The World Ends with You ได้ผลตอบรับจากผู้เล่นในทางที่ดี แต่ตัวเกมนั้นไม่สามารถทำยอดขายตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้

โดยสาเหตุที่ตัวเกมทำยอดขายได้ไม่ดีนัก มาจากการตลาดในช่วงก่อนวางจำหน่ายที่ทำออกมาได้ไม่ดีนัก โดยซีรีส์เกม The World Ends With You นั้นก็มีฐานผู้เล่นที่น้อยอยู่แล้ว ด้วยการตลาดที่ไม่ดีก็แน่นอนว่าจะส่งผลให้เกมเมอร์ทั่วไปส่วนใหญ่ที่ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเกมนี้มาก่อนสนใจในเกมไม่มาก แถมตัวเกมภาคแรกนั้นวางจำหน่ายมานานมากตั้งแต่ปี 2007 ก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ตัวเกมได้รับความสนใจน้อยมากเช่นกัน

ดูแล้วก็น่าเสียดายมาก เพราะ NEO: The World Ends with You เป็นอีกหนึ่งเกมที่ดีจาก Square Enix ด้วย แต่ในเมื่อสื่อเกมหลายเจ้าได้เขียนข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้กันแล้ว ก็อาจเป็นโอกาสดีที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์หันมาสนใจที่จะลองเล่นกันมากขึ้นก็ได้

ทั้งนี้ ทางเราก็ได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับกับ NEO: The World Ends with You ไว้เช่นกัน หากยังไม่แน่ใจว่าควรจะซื้อมาลองเล่นดูหรือไม่ล่ะก็ สามารถอ่านรีวิวได้ที่ลิงก์ตามนี้เลยครับ

NEO: The World Ends with You วางจำหน่ายแล้วบน Nintendo Switch, PS4 และ PC บน Epic Store

อ้างอิง GamingBolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส