การต่อสู้ระหว่าง Respawn Entertainment ผู้พัฒนา Titanfall กับเหล่าแฮกเกอร์มาถึงจุดสิ้นสุด Titanfall จะถูกถอนออกจากร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากเจอปัญหาโดนโจมตีจากเหล่าแฮกเกอร์มาเป็นเวลาหลายปี

แทนที่ความโกรธจากการถอน Titanfall ออกจากร้านค้าออนไลน์จะมาจากเหล่าแฮกเกอร์ กระแสลบถูกส่งมายัง Respawn Entertainment ผู้พัฒนาเกมแทน ซึ่งมาจากการละเลยดูแลตัวเกม พวกเขาตัดสินใจยกธงขาวยอมแพ้ในเรื่องนี้ แม้ตัวเกมจะถูกถอนออกจากร้านค้าออนไลน์ทุกร้าน เซิร์ฟเวอร์ยังคงเปิดให้เล่นตามปกติ ใครที่มีตัวเกมอยู่แล้วยังสามารถเข้ามาเล่นได้

ส่วนนึงของคำแถลงจาก Respawn Entertainment

“Titanfall เป็นส่วนนึงของ Respawn เกมนี้เปิดครั้งแรกเมื่อ 7 ปีก่อน และยังเป็นสัญญาณแห่งนวัตกรรมที่เรามุ่งมั่นในทุกเกมของเรา”

“พวกเราตัดสินใจถอนเกมนี้ออกจากร้านค้าออนไลน์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พวกเราจะยังเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้เล่นกันต่อไป สำหรับใครที่ยังอยากจะเล่นเกมนี้ต่อ”

“Titanfall ยังคงเป็นแกนหลักของจักรวาลที่ทำให้เกิด Titanfall 2 กับ Apex Legends และอื่น ๆ ในอนาคตหลังจากนี้ เฟรนไชส์นี้มอบประสบการณ์ให้กับพวกเรามามากมาย ขอขอบคุณทีมงาน Respawn ทุกคน”

Titanfall เป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2014 มาพร้อมจุดเด่นไม่เหมือนใคร ภายในตัวเกมจะมีหุ่นยนต์ที่ผู้เล่นสามารถเรียกมาและบังคับต่อสู้กันได้ด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับช่วงเวลาตอนนั้น กระแสตอบรับดีจนทำให้เกิดภาคต่อ Titanfall 2 ในปี ค.ศ. 2016

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส