เรียกว่าหลังจากลาออกจากค่าย แคปคอม คุณ Keiji Inafune ผู้ให้กำเนิด ร็อคแมน ก็ประกาศสร้างเกมในแนวทางของตัวเอง และออกมาเป็นผลงานหลายเกม แต่หลักๆอย่าง mighty no.9 ก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนไม่ได้ออกสักที จนทำให้คอเกมเซ็งไม่น้อย และล่าสุดดูเหมือนเขาจะยังมีเวลาว่างมากพอเพราะเขาร่วมกับเวป Poygon มาสร้างฉากมาริโอในเกม Super Mario Maker เพื่อจำลองด่านในตำนานแบบ 2D ออกมาได้ด้วยตัวเอง

โดยเขาได้กล่าวถึงความประทับใจและได้ลงมือสร้างโดยใช้หน้าจอของ WiiU Game Pad ในการจำลองด่านในเกม Super Mario โดยเขาเลือกฉากในยุคของ Mario World มาเป็นธีมหลักในการสร้าง และหากใครเป็นแฟนร็อคแมนอาจจะพอเห็นถึงฉากของเจ้าหุ่นสีฟ้าอยู่บ้าง ส่วนข่าวร้ายเล็กน้อยจากผู้ที่รอคอย mighty no.9 เพราะมีข่าวลือออกมาว่ามันอาจจะถูกเลื่อนวันวางขายอีกรอบ หลังจากถูกเลื่อนมามากกว่า 5 รอบแล้ว (น่าจะเอาเวลามาสร้างเกมมาริโอไปทำ mighty no.9 น่าจะดีกว่า)

ถ้าหากคุณอยากเล่นฉากที่ผู้สร้างร็อคแมนทำ สามารถโหลดไปเล่นได้ที่ Course ID: 780C-0000-020E-166A โดยคุณต้องมี WiiU และมีเกม Super Mario Maker ก่อน เกมวางขายแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2015 บน WiiU เท่านั้น

Play video