หนังจากวีดีโอเกมดูเหมือนจะเป็นของที่ ฮอลลีวูด หยิบมาสร้างเยอะเป็นพิเศษ เฉพาะในปีนี้จะมีทั้งหนัง Warcraft และ Assassin’s creed ออกฉาย และ มาริโอ โปเกมอน ล้วนถูกค่ายหนังจับตาและถึงขั้นแย่งชิงไปทำภาพยนตร์ เช่นเดียวกับข่าวก่อนหน้านี้ค่ายเซก้า สนใจที่จะนำเกมดังๆของค่ายมาสร้างเป็นหนังและซีรีสทางทีวี

ในที่สุดก็มีข่าวเกมออกมาแล้วว่าเกมแรกที่จะถูกนำมาสร้างอาจเป็น นินจาชิโนบิ  โดยทางเซก้าได้มีการพูดคุยกับโปดิวเซอร์ดังคุณ Marc Platt ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมสร้างหนังดังๆอย่าง Legally Blonde ทั้ง 2 ภาค หนังแอ็คชั่น Wanted และ Scott Pilgrim vs. the World ซึ่งเขาได้กล่าวว่า เขาและทีมงานรักเกมชิโนบิ และเชื่อว่าโลกของนินจายังไม่เคยถูกนำเสนออย่างเหมาะสมบนหน้าจอภาพยนตร์ และเขายังหวังว่าเขาจะได้รับเกียรติในการสร้าง

เกม ชิโนบิ มีกำเนิดบนเกมตู้ และคอนโซลอีกหลายเครื่องของเซก้า ที่รูปแบบเป็นเกมแอ็คชั่น 2 มิติตะลุยฉากที่มีตัวเอกเป็นนินจา โดยภาคที่คนไทยรู้จักมากที่สุดเป็น The Revenge of Shinobi บน Mega drive ที่เราต้องออกไปช่วยเจ้าหญิง แต่โครงการของหนังจากเกมชิโนบิ ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น โดยภาคล่าสุด ออกบน 3DS ในปี 2011 ที่กลับมาเป็นแอ็คชั่น 2 มิติอีกครั้ง

Shinobi aa

ที่มา : nintendolife