เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีพ่อค้ารีเซลล์ PS5 ไทยนำใบเสร็จที่ตนสั่งตัวเครื่องมาจาก Power Buy เป็นจำนวนมากถ่ายรูปโพสต์อวดลงกลุ่มบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งก็ได้มีแฟน ๆ PlayStation ไทยจำนวนมากมาเห็นและได้นำรูปที่พ่อค้ารีเซลล์ลงไปสอบถามกับทาง Power Buy ว่าใบเสร็จเหล่านี้เป็นของจริงหรือไม่

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ทาง Power Buy ได้ออกมาแถลงการณ์ดังกล่าวว่ามีผู้ใช้บอตในการสั่งซื้อ PS5 จริง ๆ พร้อมกับอธิบายกระบวนการทำงานของบอตว่ามีการใช้รายละเอียดของลูกค้าในการสั่งซื้อที่ต่างกัน จึงส่งผลทำให้ทางทีมงานเข้าใจว่าผู้ซื้อนั้นเป็นคนละคนกัน และทำให้การสั่งซื้อยังอยู่ในนโยบายและข้อตกลงตามมาตรฐานของ Sony ไทยนั่นเอง (นโยบาย 1 บัญชีต่อ 1 เครื่อง)

อย่างไรก็ตาม ในโพสต์แถลงการณ์ทาง Power Buy ก็ยังได้ประกาศว่าพวกเขาไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหานี้ จึงได้ทำการติดต่อกับพ่อค้ารีเซลล์ผู้โพสต์รูปภาพบนโซเชียลมีเดีย เพื่อเจรจาและทางบริษัทจะยังไม่ส่งสินค้าให้แก่เจ้าตัวแต่อย่างใด ซึ่งก็มีความจำเป็นที่จะต้องทำตามขั้นตอนทางกฎหมายเพื่อดำเนินการให้ถูกต้องและรัดกุม

ทั้งนี้ ทาง Power Buy ก็ไม่นิ่งนอนใจในเรื่องมาตรการป้องกันบอตให้รัดกุมยิ่งขึ้นอีกเช่นกัน จึงได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า “สำหรับการจองสินค้าในอนาคต ทางบริษัทได้มีการเพิ่มมาตรการในการติดตั้งโปรแกรมป้องกันใช้บอตเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและโปร่งใสต่อลูกค้าทุกท่า” พร้อมกับขอโทษที่ทำให้เกิดปัญหาการสั่งซื้อนี้เป็นที่เรียบร้อย

อ้างอิง Power Buy (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส