ออปโป้ (OPPO) ประเทศไทย ได้จัดงาน The Portrait Expert Sea Sunset Voyage โดยได้เชิญสื่อมวลชนหลายสำนักเข้าร่วมกิจกรรม Workshop นอกสถานที่ เพื่อฝึกสื่อมวลชนให้เป็น The Portrait Expert ผ่านสมาร์ตโฟน OPPO Reno 7 Z 5G ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 11 – 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยกิจกรรม Workshop นอกสถานที่นี้เป็นกิจกรรมที่เน้นในด้านการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟน OPPO Reno 7 Z 5G ที่มีจุดเด่นในด้านการถ่ายภาพบุคคล ดังนั้นภาพถ่ายหลาย ๆ ภาพในบทความนี้จะถ่ายด้วย OPPO Reno 7 Z 5G เกือบทั้งหมด (ภาพที่ถ่ายด้วย OPPO Reno 7 Z 5G จะมีลายน้ำอยู่)

ภาพหลาย ๆ ภาพนั้นถูกถ่ายผ่าน OPPO Reno 7 Z 5G เครื่องนี้เลย !

โดยกิจกรรมที่ให้ถ่ายภาพนั้น นอกจากจะให้ได้ลองถ่ายภาพบุคคลในรูปแบบต่าง ๆ แล้ว ยังมีการประกวดถ่ายภาพด้วยนะ ซึ่งก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละโจทย์ ประกอบไปด้วย

  1. The Portrait Expert : ภาพพอร์ตเทรตที่สวยที่สุดของวัน ให้องค์ประกอบของบุคคลมีความโดดเด่นที่สุดในภาพ
  2. The Best Bokeh Flare Portrait : ภาพพอร์ตเทรตที่โชว์ประสิทธิภาพของโหมด Bokeh Flare Portrait โดยที่ตัวบุคคลต้องสวยและโดดเด่น อยู่ในองค์ประกอบที่ดี
  3. The Best Creative Portrait : ภาพพอร์ตเทรตที่ถ่ายทอดออกมาในมุมที่สร้างสรรค์ และแปลกใหม่ เป็นมุมที่ไม่เหมือนคนอื่น
  4. The Best Beautiful Sunset Portrait (HDR) : ภาพพอร์ตเทรตที่ถ่ายกับวิว และบรรยากาศยามดวงอาทิตใกล้ตกได้สวย และองค์ประกอบภาพของบุคคลและวิวลงตัว

โดยที่แรกที่ได้จัดไว้ให้เราได้ไปถ่ายรูปกันก็คือ Cave Beach Club ร้านอาหารริมทะเลที่มีพื้นที่ให้ได้ไปถ่ายรูปมากมายเลย ทางแบไต๋เลยขอนำภาพมาฝากทุกคนตามนี้เลย ! (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพเต็มได้ด้วยนะ !)

สถานที่ต่อไปที่ได้ไปถ่ายรูปก็คือ Exclusive Yacht Party ที่ได้พาสื่อมวลชนขึ้นเรือยอร์ชเดินทางไปยังเกาะลิง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อถ่ายรูปในโหมดอื่น ๆ เพิ่มเติม ทางเราก็มีภาพถ่ายมาฝากเช่นเดิมเลย !

แน่นอนว่าเราในฐานะตัวแทนของทางแบไต๋เอง ก็ได้ส่งภาพเข้าประกวดเช่นเดียวกัน ! (ถึงจะไม่ได้ชนะรางวัลใด ๆ กับเขาก็ตาม)

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทางออปโป้ ประเทศไทยอย่างมากที่ได้ให้เกียรติเชิญทางแบไต๋ ได้ไปร่วมประสบการณ์การเวิร์คช็อปนี้ด้วย

หาเราเจอไหมนะ–