หลังจากที่มีข่าวหนุ่มประดับยนต์สูญเงินเกือบล้าน ซึ่งภายหลังพบว่าเป็นความประมาทของพนักงานประจำสาขาที่ออกซิมการ์ดให้มิจฉาชีพ ล่าสุดมีกระทู้บนเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ผู้ใช้งานท่านหนึ่งที่ชื่อว่า make-up addicted ได้ตั้งกระทู้แจ้งปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานโทรศัพท์ของตัวเจ้าของกระทู้

เจ้าของกระทู้ดังกล่าวได้เล่าว่า ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ตนเองได้ดำเนินการชำระค่าบริการอินเทอร์เน็ต ปรากฎว่ามีบิลค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ติดมาด้วย

แต่เบอร์ดังกล่าว ตนเองไม่ได้ใช้งาน และไม่ได้ทำเรื่องขอเปิดเบอร์ตั้งแต่ต้น จึงสงสัยว่าถูกเปิดเบอร์โทรศัพท์โดยที่ไม่รู้ตัว

เจ้าของกระทู้จึงติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของทางทรูช่วยตรวจสอบเลขหมายดังกล่าว แต่ภายหลังได้มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาเพื่อเสนอโปรโมชั่นกับทางเจ้าของกระทู้ ยิ่งเป็นการสร้างความไม่พอใจต่อตัวเจ้าของกระทู้เพิ่มขึ้นด้วย ทางเจ้าของกระทู้จึงแจ้งกลับไปว่า เบอร์ดังกล่าว ตนเองไม่ได้เปิดตั้งแต่ต้น และไม่เคยได้รับซิมการ์ด พร้อมทั้งขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานยกเลิกหมายเลขดังกล่าว และขอคืนเงินค่าบริการที่เรียกเก็บไป ซึ่งเจ้าของคิดว่า เป็นค่าบริการเลขหมายโทรศัพท์บ้านที่พ่วงมากับอินเทอร์เน็ต

ภายหลัง เจ้าหน้าที่ของทรูได้ตรวจสอบว่า หมายเลขดังกล่าวถูกเปิดใช้งาน เพื่อผูกกับอินเทอร์เน็ตที่เจ้าของกระทู้ใช้งานอยู่ และหมายเลขดังกล่าว เป็นการสมัครผ่านตัวแทนของทางทรู

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งความคืบหน้าต่อว่า หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวได้ยกเลิกแล้ว และจะมีการปรับยอดค่าใช้บริการอีกครั้งในภายหลังโดยไม่ต้องชำระเงินเพิ่ม

ส่วนการดำเนินการกับทางพนักงานทรูที่ลักลอบเปิดหมายเลขนั้น ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ และยังไม่สามารถแจ้งได้ว่า พนักงานรายนั้นคือใคร

ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ยังได้อัปเดตเพิ่มเติมในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ในกระทู้ดังกล่าว ทั้งเรื่องของพนักงานที่ลักลอบเปิดเบอร์ ซึ่งภายหลังได้ตรวจสอบเพิ่มเติมว่า พนักงานคนดังกล่าวได้ใช้สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของกระทู้มาเปิดเบอร์ ทางเจ้าหน้าที่ของทรูได้แจ้งว่า พนักงานคนดังกล่าวเป็นพนักงานของทางทรูโดยตรง ไม่ใช่พนักงาน Outsource และทางทรูก็ไม่สามารถที่จะเปิดเผยชื่อของพนักงานคนดังกล่าวได้ แต่ทางเจ้าของกระทู้ต้องการที่จะทราบให้ได้ เพราะต้องการที่จะดำเนินคดีกับพนักงานรายดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ของทางทรูได้ติดต่อเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อเป็นการขอโทษ และอธิบายเพิ่มเติมให้กับเจ้าของกระทู้ได้ทราบ ซึ่งสรุปใจความสำคัญได้ว่า พนักงานรายดังกล่าวไม่ได้ทำตามขั้นตอนที่ทางทรูได้วางไว้ สำหรับการเปิดเบอร์ใหม่ให้กับลูกค้า โดยเฉพาะเรื่องนี้ เป็นการเปิดเบอร์ใหม่โดยที่ไม่มีเอกสารสมัคร และใช้ข้อมูลในบัตรประชาชนของเจ้าของกระทู้ไปสมัครเอง เบื้องต้น ทางทรูได้สั่งพักงานพนักงานรายดังกล่าวแล้ว แต่ไม่มีการแจ้งชื่อพนักงานรายดังกล่าวให้ทราบ ทางเจ้าของกระทู้ได้ขอความร่วมมือให้ทางทรู ทำหนังสือชี้แจงและเปิดเผยชื่อพนักงานรายนั้นให้ได้

และเจ้าของกระทู้ยังได้ทิ้งคำถาม เพื่อให้ทางทรู ชี้แจงในประเด็นที่เจ้าของกระทู้ยังค้างคาใจ อาทิ

  • ซิมการ์ดของหมายเลขดังกล่าวอยู่ที่ไหน
  • ทางทรูสามารถเรียกเก็บค่าบริการได้หรือ ถึงแม้ว่าซิมการ์ดยังไม่ถูกใช้งาน
  • นับตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน ซิมการ์ดดังกล่าวมีการใช้งานจริงหรือไม่
  • หากซิมการ์ดนี้ถูกไปใช้งานในทางที่มิชอบ ทางทรูจะมีวิธีรับผิดชอบอย่างไร
  • ทางทรูจะเดินเรื่องคืนค่าบริการที่ต้องจ่าย โดยที่ไม่ได้ใช้งานหรือไม่

งานนี้ต้องติดตามต่อไปว่า ทางทรู ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแก่เจ้าของกระทู้ และเป็นผู้ที่ให้พนักงานรายดังกล่าวได้ทำงาน จะมีมาตรการอย่างไรต่อไป ทั้งการคืนค่าบริการ และการดำเนินคดีกับพนักงาน

ที่มา: Pantip.com

เรื่องที่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้

เตือนภัย!! คนร้ายปลอมแปลง “สำเนาบัตรประชาชน” ขโมยเงินในบัญชีเกลี้ยง!!

ธ.กสิกรไทยรับผิดชอบ คืนเงินหนุ่มประดับยนต์เกือบล้าน ส่วนทรูยังเงียบ

ทรูเลิกเงียบ มอบ iPhone 6 Plus พร้อมโทรฟรี 1 ปี ปลอบใจหนุ่มประดับยนต์