เมตาเวิร์ส โลกเสมือน หรือจักรวาลนฤมิตที่หลายคนเรียกกัน ยังเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่น่าสนใจและมีพื้นที่ให้สร้างสรรค์อีกมาก ล่าสุดได้มีการเปิดตัวเมตาเวิร์สคอนเซปต์ใหม่ โดยบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เปิดตัวโครงการ MQDC Idyllias โครงการเมตาเวิร์สแห่งแรกที่เชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือนเข้าด้วยกัน

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC เล่าว่า “MQDC Idyllias”เป็นโครงการเมตาเวิร์สที่พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง Translucia Metaverse ที่ก่อตั้งโดยบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งภายใน MQDC Idyllias นี้จะเปิดพื้นที่แห่งความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Metta-verse หรือ “ความเมตตา” มาสร้างโลกเสมือนแห่งความปรารถนาดีนี้ ซึ่งเมตาเวิร์สเป็นภาพแทนของยุค Internet of Place หรือยุคของ WEB 3.0 ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นแหล่งรวมที่ใช้เทคโนโลยี AI, AR และ VR สร้างประสบการณ์เพื่อเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น

นาย ภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC Idyllias

ในโลก MQDC Idyllias ยังเป็นการต่อยอด Virtural real estate หรือการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ไม่หยุดแค่ในโลกจริง แต่ต่อยอดไปยังโลกเสมือนด้วย อย่างโครงการแรกของ MQDC Idyllias เกิดขึ้นแล้วคือโครงการ The FORESTIAS ซึ่งเป็นการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้มีความเพียบพร้อมที่สุด สมกับเป็น Smart living

นอกจากนี้การสร้าง MQDC Idyllias ยังเป็นการต่อยอดความบันเทิงด้วยระบบรีวอร์ด คุณผู้ชมว่าฟังแล้วน่าสนุกขึ้นไหมครับ ถ้าเราสามารถใช้สิทธิประโยชน์ในโลกจริงและโลกเสมือนได้พร้อมกัน และเมตาเวิร์สยังทำให้การเรียนรู้น่าสนุกขึ้นด้วย เพราะการถ่ายทอดข้อมูลที่เป็น 3 มิติมากขึ้น

การพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความแตกต่างของ MQDC ว่าไม่ได้เป็นเพียงนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่เป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อยกมาตรฐานความเป็นอยู่ของทุกชีวิตและสังคมให้ดีขึ้นในทุกมิติ พบความน่าตื่นเต้นของ MQDC Idyllias ได้ใน https://www.idyllias.com/ ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2024

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส