PICO ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) ซึ่งถือเป็น Top 3 ของโลกในเวลานี้ รุกตลาดไทยด้วยชุดอุปกรณ์ VR รุ่นใหม่แบบ all-in-one มอบประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ ชัดขึ้นระดับ 4K รองรับแอ็กทิวิตี้ในโลกเกมและฟิตเนสหลากหลายกว่า 250 แอปพลิเคชัน

นาย อัลเลน อัน ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ PICO

ชุด PICO 4 ประกอบด้วย เฮดเซต VR 1 ชุด และคอนโทรลเลอร์ 2 ชิ้น ตัวเครื่องมาพร้อมชิปเซตเรือธง Qualcomm Snapdragon XR2 หน่วยความจำ 8GB ความคมชัดระดับ 4K ให้ภาพกว้างกว่า 105 องศา แสดงผลบนหน้าจอขนาด 2.56 นิ้ว จำนวน 2 จอ ที่ความละเอียด 2,160 x 2,160 (ต่อดวงตาหนึ่งข้าง) พร้อมเฟรมเรต 90 Hz

ทั้งยังรองรับการปรับค่าระยะห่างระหว่างม่านตา (IPD) แบบละเอียดด้วยระบบมอเตอร์ รวมถึงบาลานซ์ของสายรัดศีรษะ ทำให้ผู้ใช้งานสวมใส่ได้สบายตามากขึ้น ด้วยน้ำหนักเพียง 295 กรัม (เฉพาะตัวเครื่องไม่รวมสายรัด) ถือว่าเป็นรุ่นที่น้ำหนักเบาที่สุดของ PICO มาพร้อมแบตเตอรี่ 5,300 mAh สำหรับการใช้งานเล่นเกม 3 ชั่วโมงและดูวิดีโอต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมง

PICO 4 มาพร้อมคอนโทรลเลอร์คู่แบบ 6DoF จับความเคลื่อนไหวรอบทิศทางแบบ 6 แกน ด้วยเซนเซอร์ที่แม่นยำกว่า 20 จุด และตอบสนองด้วยแรงสั่น 50 – 500 Hz เสมือนกำลังเล่นเกมอยู่ พร้อมติดตั้งระบบจำลองเสียงรอบทิศทางและลำโพงเซอร์ราวด์ในตัว ช่วยเพิ่มประสบการณ์ VR ให้สมจริงยิ่งขึ้น

PICO 4 ยังรองรับการสร้าง Avatar หรือการสร้างโปรไฟล์อวดเพื่อน ๆ ที่ใช้ PICO หรือจะชวนมาออกกำลังกายร่วมกันกว่า 50 แอป ไปจนถึงเล่นเกมบนแอปมากกว่า 230 เกม แต่ถ้าสายเกมยังไม่หน่ำใจ ตัวเครื่องรองรับเกมจาก Stream ที่ใช้ VR อีกด้วย เพียงเชื่อมต่อผ่านไวไฟ โดยไม่ต้องต่อสายเคเบิลอีกแล้ว

ทั้งยังจัดเต็มคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟที่หาชมที่ไหนไม่ได้ เช่น Megan Thee Stallion, (G)I-DLE, AKB48 หรือ Calvin Harris ผ่านความร่วมมือของ PICO และแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น ที่เป็นพันธมิตรผู้ให้บริการลูกค้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

แบไต๋มีโอกาสสัมภาษณ์สั้น ๆ กับผู้บริหารของ PICO คุณอันเล่าว่า “ตลาดไทยยังไม่มีอุปกรณ์ในตลาดที่มีสเปกและคุณภาพใกล้เคียงกับ PICO 4 ด้วยราคาที่คุ้มค่า คอนเทนต์ครบ ทั้งเกม วิดีโอและฟิตเนส ผมหวังว่าในอนาคตเทคโนโลยี VR จะเป็นอุปกรณ์ติดบ้านทุกหลัง เหมือนกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป”

“ปัจจุบันคนไทยสัมผัสเทคโนโลยี VR เพียงแค่ 3% เท่านั้น จึงมีโอกาสเติบโตอีกมาก เมื่อเทียบกับประเทศอย่างสิงคโปร์และมาเลเซีย ที่คนเริ่มเข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้แล้ว คอนเทนต์ความบันเทิงจาก PICO 4 ไม่ว่าจะเป็น เกม วิดีโอและฟิตเนส จะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่มาพร้อมความสะดวกสบาย ทำให้อยู่กับ VR ได้ยาวนานยิ่งขึ้น รวมถึงยังพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้อีกด้วย” คุณอันกล่าวปิดท้าย

PICO 4 มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นความจุ 128 GB ราคา 13,990 บาท และความจุ 256 GB ราคา 15,990 บาท จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้สามารถโหลดแอปพลิเคชัน PICO VR ทั้ง App Store และ Google Play Store

พิเศษสำหรับใครที่ซื้อ PICO 4 ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม ถึง 8 มิถุนายนนี้

  • PICO 4 Starter Pack ฟรี ​3 เกม คือWands Alliance, All-in-One Sports VR และ SUPERHOT VR
  • เกมฟรีเพิ่มอีก 3 เกม ได้แก่ A Fisherman’s Tale, Arizona Sunshine และ Cities VR
  • ชุดอุปกรณ์เสริม มูลค่า 1,000 บาท (กระเป๋าใส่แว่น VR, ฟิล์มกันรอย และเคส)

นอกจากนี้ใครที่ซื้อ PICO 4 รุ่น 128GB ภายในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ สามารถซื้ออีกชุดครึ่งราคา หรือเพียง 6,995 บาทเท่านั้น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส