อัปเดท 14.30 น. จากแถลงของกสทช. ยืนยันว่า True Visions จะยกเลิก 6 ช่องในวันที่ 1 ม.ค. 2560 ดังนี้

  1. Cinemax
  2. HBO
  3. HBO Hits HD
  4. HBO Signature
  5. HBO Family
  6. Red by HBO

ซึ่ง True Visions ให้เหตุผลกับกสทช. ว่าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับบริษัทได้ ผู้ให้บริการเนื้อหาไม่ต่อสัญญา จึงไม่มีสิทธิ์ในการเผยแพร่อีก ซึ่งกสทช. จะหารือกับทรูถึงมาตรการเยียวยาต่อไป ส่วนทรูเสนอช่องที่กำลังพิจารณานำมาแทนช่องเหล่านี้เช่น Paramount, Fox Action Movie, Sony Channel, Universal Channel, Celestial Classic Movies, Food network, True Flim เป็นต้น

ดูแถลงเกี่ยวกับ True Visions ได้นาทีที่ 13


กลายเป็นข่าวร้อนรับปีใหม่ของผู้ใช้ทรูวิชั่นเมื่อทวิตเตอร์ของคุณสุภิญญา กลางณรงค์หนึ่งในคณะกรรมการกสทช. ได้ทวีตข้อความบอกว่าวันนี้ (26 ธ.ค. 2559) มีวาระประชุมจาก True Visions เพื่อขอยกเลิก 6 ช่องรายการรวมถึงช่องภาพยนตร์สำคัญที่คาดว่าเป็น HBO และ Cinemax ด้วย

โดยข้อมูลจากคุณสุภิญญาระบุว่าเบื้องต้นทาง True Visions ทำผิดกฎกสทช. แน่นอนตรงที่แจ้งล่วงหน้าน้อยกว่า 30 วัน และยังไม่ได้แจ้งสมาชิกด้วย ซึ่งทรูวิชั่นบอกเหตุผลว่าเพราะดีลธุรกิจไม่ลงตัวทำให้ต้องยกเลิก 6 ช่องนี้ไป (ยังไม่มีประกาศชัดเจนว่าช่องไหนบ้าง) และกำลังหาช่องใหม่มาชดเชย

ช่องเกี่ยวกับภาพยนตร์ของทรูวิชั่นมีทั้งหมด 24 ช่องในแพ็กเกจ Platinum ซึ่งเป็นช่องของทรูอยู่ 5 ช่อง เหลือ 19 ช่องที่มาจากผู้ผลิตรายอื่นๆ อย่างกลุ่ม HBO มีอยู่ 6 ช่อง กลุ่ม Fox มี 3 ช่อง ซึ่งถ้าหากประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าช่องไหนจะยกเลิกบ้าง เว็บแบไต๋จะอัปเดทให้ทราบต่อไป

ก่อนหน้านี้ True Visions เคยยกเลิกช่องในกลุ่ม Food Network และกลุ่ม Discovery ไปหลายช่องจนส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคมาแล้ว ซึ่งถ้าสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้อีก รวมกับปัญหาของ GMM Z, CTH ในช่วงปีที่ผ่านมา ก็น่าคิดว่าธุรกิจ Pay TV หรือทีวีแบบบอกรับสมาชิกอาจจะไม่มีอนาคตแล้วในไทย