ผู้ใช้ Photoshop, illustrator, lightroom, After Effect และโปรแกรมอื่นๆ ในชุด Adobe Creative Cloud ในไทยเตรียมควักกระเป๋าเพิ่ม เมื่อ Adobe ประกาศขึ้นราคาค่าใช้โปรแกรมในชุด Creative Cloud ในไทยราว 20% ในทุกแพ็กเกจ

Adobe ให้เหตุผลของการขึ้นราคาครั้งนี้ว่าเป็นเพราะค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้บริษัทต้องขึ้นราคาค่าใช้ซอฟต์แวร์ โดยนอกจากไทยแล้วยังมีประเทศอย่างรัสเซีย, มาเลเซีย, อาเจนติน่า, เปรู, อินโดนีเซีย, ชิลี, อียิปต์และโคลัมเบียที่จะปรับราคาตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2017

ราคา Adobe Creative Cloud ชุดใหม่

  • ชุดเต็ม Creative Cloud มีโปรแกรมครบทุกตัว จากเดิมเลือกใช้ทั้งปี จ่ายเดือนละ 1,500 บาท ขึ้นราคาเป็นเดือนละ 1,782 บาท (ขึ้นราคาไป 3,384 บาทต่อปี)
  • ชุด Photography ที่มี Photoshop และ Lightroom จากเดิมเลือกใช้ทั้งปี จ่ายเดือนละ 300 บาท ขึ้นราคาเป็นเดือนละ 356 บาท (ขึ้นราคาไป 672 บาทต่อปี)

ราคาเดิม ก่อนขึ้นราคาในปี 2017

ใครที่ใช้แบบ Annual Plan หรือเลือกใช้ทั้งปี แต่จ่ายเงินเป็นรายเดือนแบบราคาที่แอดเอามาแสดงข้างบน ก็จะเริ่มใช้ราคาใหม่ในรอบสัญญาถัดไป (ถ้าเหลืออีก 7 เดือน ก็ได้ใช้ราคาเก่าอีก 7 เดือนครับ) ส่วนใครที่ใช้แบบจ่ายเป็นเดือนๆ ไม่มีสัญญาว่าต้องใช้ต่อเนื่องทั้งปี (ซึ่งปกติจะจ่ายรายเดือนแพงกว่าแบบใช้ทั้งปี) ก็ขึ้นราคาในเดือนหน้าเลย เย่!

ตอนนี้ในหน้าเว็บ Adobe Creative Cloud ยังไม่ปรับราคานะครับ ใครที่คิดว่าจะใช้ Creative Cloud นี่เป็นโอกาสแล้วครับ สมัครใช้ตอนนี้ ก็จะยืนราคาเดิมไปปีหนึ่ง ก็รีบสมัครกันนะ

อ้างอิง : Why did my membership price change?